Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết bệnh viện Hùng Vương, Viện Y dược học dân tộc

(VOH) - Chiều 29/1, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Thu cùng đoàn đại biểu thành phố đã đến thăm hỏi, chúc Tết bệnh viện Hùng Vương và Viện Y dược học Dân tộc.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết  - Giám đốc bệnh viện Hùng Vương thay mặt tập thể y bác sĩ đã bày tỏ lòng cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố dành cho bệnh viện. Trong năm 2016, bệnh viện Hùng Vương tiếp tục phát triển các mũi nhọn trong sản khoa là giảm đau sản khoa, phát triển nuôi sống trẻ sơ sinh non tháng, quản lí đái tháo đường thai kì, sàng lọc chẩn đoán trước sinh. Riêng điều trị vô sinh hiếm muộn, tỷ lệ thành công của bệnh viện đến nay đã trên 40%.

Riêng với Viện Y dược học dân tộc, thông tin với đoàn, Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Lộc – Viện trưởng đã nêu rõ đặc thù của Viện là Viện nghiên cứu có giường bệnh, hàng năm Viện đều đạt và vượt chỉ tiêu về công tác khám, điều trị bệnh nhân dựa và phương pháp điều trị chủ lực Y học cổ truyền như sử dụng thảo dược, dạy ấn huyệt trị liệu, xoa bóp trị liệu, châm cứu. Bên cạnh đó có kết hợp của Y học hiện đại vào khám chữa bệnh.

Viện đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị có hiệu quả nên thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh trong đó có cả bệnh nhân người nước ngoài như phương pháp cấy chỉ Việt, Viện tiếp nhận chuyển giao theo đề án 1816 từ bệnh viện Châm cứu Trung ương gói kỹ thuật cao châm cứu Việt “Tư vấn, kiểm soát và điều trị đau cột sống”, Điều trị giảm đau bằng phương pháp điện như laser, sóng ngắn, sóng siêu âm tại Khoa vật lý trị liệu.