Úc: Một cậu bé thiệt mạng do bị cá sấu tấn công ở eo biển Torres

VOH - Thi thể của cậu bé 16 tuổi được phát hiện ở eo biển Torres với những vết thương 'giống như bị cá sấu tấn công'.

Cảnh sát Úc xác nhận, một thiếu niên đã thiệt mạng sau khi bị cá sấu tấn công ngoài khơi một hòn đảo ở eo biển Torres.

ca-sau-190424
Con cá sấu bị nghi liên quan đến vụ tấn công ước tính dài khoảng 3,5 mét - Ảnh: AAP

Ngày 18/4, cảnh sát đã phát động chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ gần đảo Saibai sau khi nhận được báo cáo vào khoảng 4 giờ sáng rằng một cậu bé 16 tuổi mất tích.

Cảnh sát Queensland cho biết, cậu thiếu niên trên và một cậu bé 13 tuổi đã cố gắng bơi trở lại bờ từ một chiếc xuồng ba lá bị hỏng.

Vào tối 18/4, người phát ngôn xác nhận rằng, họ đã phát hiện thi thể của cậu bé 16 tuổi với những vết thương “giống như bị cá sấu tấn công”.

Quá trình nhận dạng chính thức đã bắt đầu để xác nhận danh tính của thi thể và các cuộc kiểm tra sâu hơn đang được tiến hành để xác nhận nguyên nhân cái chết.

Người phát ngôn của Bộ Môi trường, Khoa học và Đổi mới của Queensland cho biết, các quan chức bảo vệ động vật hoang dã sẽ khảo sát vùng biển ngoài khơi đảo Saibai để xác định vị trí của con cá sấu có liên quan.

Người phát ngôn của Bộ cho biết: “Cộng đồng địa phương đã yêu cầu đưa con vật liên quan đến vụ việc này ra khỏi tự nhiên”.

Con cá sấu bị nghi liên quan đến vụ tấn công ước tính dài khoảng 3,5 mét.

Eo biển Torres (Torres Strait) gồm 247 hòn đảo ở cực bắc của bang Queensland (Úc), gần Papua New Guinea. Nhiều đảo trong số này là núi lửa và nằm giữa làn nước màu lam rực rỡ.

Cá sấu nước mặn - có thể dài tới 8 mét và nặng hơn 1 tấn, là loài vật phổ biến ở phía bắc nước Úc. Số lượng của chúng bùng nổ kể từ khi được xếp vào danh mục loài được bảo vệ vào năm 1970.