Háo hức với lễ hội ẩm thực "Non sông thống nhất"

VOH - Lễ hội diễn ra từ ngày 26/4 đến 1/5 tại Thảo cầm viên Sài Gòn, với nhiều món ăn mang tinh hoa ẩm thực 3 miền đất nước; người dân được miễn phí vé vào cổng.

Theo đại diện Thảo cầm viên Sài Gòn, bên cạnh phần lễ hội với nhiều không gian được trang trí tinh tế, sinh động, người dân còn được thưởng thức những hương vị ẩm thực đặc trưng từ các vùng miền không chỉ ngon mà còn là sự trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Thảo Cầm Viên luôn thu hút nhiều người tới tham quan, vui chơi - Ảnh TTXVN
Thảo cầm viên Sài Gòn thu hút nhiều người tới tham quan, vui chơi trong các dịp lễ, tết - Ảnh minh họa: TTXVN

Lễ hội ẩm thực có trên 50 gian hàng, với khoảng 150 món bánh truyền thống từ ba miền đất nước. Thực khách khi đến lễ hội sẽ được trải nghiệm những cảm xúc, tinh thần qua từng miếng bánh. 

Các gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 hành trình Huế - Sài Gòn - Hà Nội. Mỗi vùng miền sẽ không thiếu những món ăn truyền thống, như Huế với bún bò Huế, bánh bèo mềm mịn, bánh bột lọc đậm đà, bánh khoái được gói trong lá chuối…Sài Gòn với bánh mì giòn tan, bánh tráng trộn hay bánh tráng nướng.

Văn hóa ẩm thực Hà Nội góp mắt với các món bún mọc, bún chả, bún cá rô đồng và các loại bánh giò, bánh gối, bánh tôm, bánh đúc...

Cũng không thể thiếu các món ăn đặc trưng dân dã của miền Tây như bún mắm, bún riêu, bún nước lèo Sóc Trăng, bún cá Châu Đốc, hủ tiếu Mỹ Tho, chuối nướng Cà Mau…

Bên cạnh đó còn có nhiều món ăn đặc sản khác như: gà nướng Tây Nguyên, bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn, hến xúc bánh đa, bánh đập, bánh ướt, don, ram bắp Quảng Ngãi, bánh xèo Quảng Ngãi.

Thông tin từ đại diện Thảo cầm viên Sài Gòn cho biết, người dân sẽ được miễn phí vé vào cổng trong khung giờ từ 18 giờ đến 20 giờ30.
Ngoài điểm nhấn là lễ hội ẩm thực, dịp lễ 30/4 - 1/5 này, Thảo cầm viên Sài Gòn cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để phục vụ người dân như xiếc, thôi nôi hươu, tham quan bảo tàng động vật…