Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi qua đời sau cú rơi từ độ cao 3 mét

VOH - Khán giả có mặt tại hiện trường sốc khi chứng kiến các cô gái ngã xuống và nằm bất động. 

Vào ngày 4/5, trang tin Sohu cho biết vừa có một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại thành phố xiếc quốc tế Linh Linh - khu phức hợp du lịch xiếc quốc tế đầu tiên và lớn nhất thế giới - ở Hạ Môn, Trung Quốc.

Tờ báo cho biết, vụ việc xảy ra từ cuối tháng 4 nhưng đến giờ mới được phép thông báo rộng rãi đến công chúng. Cụ thể, trong khi đang thực hiện những động tác múa ballet trên không, 3 nữ diễn viên xiếc gồm Tâm Ngữ, Mỹ Lôi và Huệ Huệ bị rơi xuống đất vì đứt dây cáp. 

Theo đoạn video được lan truyền, khi đang treo ngược trên không, đột nhiên một cô gái bị rơi xuống khiến hai người bạn đang hợp tác cùng cô cũng bị kéo theo. 

Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi qua đời sau cú rơi vì nhào lộn ở độ cao gần chục mét 1
Khoảnh khắc các cô gái rơi khỏi dây cáp và rơi xuống đất - Ảnh: Chụp màn hình

Đông đảo khán giả theo dõi buổi trình diễn hôm đó đã rất sốc khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Ban tổ chức của đoàn xiếc lập tức cho dừng buổi diễn, sơ cứu tại chỗ và đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện. 

Tuy nhiên, nữ diễn viên 10 tuổi - Tâm Ngữ đã tử vong ngay sau cú rơi. Huệ Huệ và Mỹ Lôi được các bác sĩ chẩn đoán là gãy đốt sống thắt lưng, bị thương nặng ở nhiều chỗ. Sau nhiều ngày ở viện, hiện cả 2 đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi liên tục. 

Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi qua đời sau cú rơi vì nhào lộn ở độ cao gần chục mét 2
Các nghệ sĩ xiếc xung quanh ngay lập tức chạy đến để kiểm tra tình hình của 3 cô gái - Ảnh: Chụp màn hình 

Tâm Ngữ chỉ mới 10 tuổi, theo học diễn xiếc từ nhỏ và bắt đầu đi diễn được vài năm nay. Mẹ của nữ diễn viên xiếc xấu số đau buồn vô cùng khi biết tin con gái mình qua đời. "Sự ra đi của Tâm Ngữ là nỗi đau đi theo tôi suốt cuộc đời. Chính tôi là người cho con bé học nhào lộn và theo đuổi nghề xiếc. Tôi không ngờ quyết định của mình đã gây ra bi kịch lớn cho con gái và gia đình", cô bày tỏ. 

Nữ diễn viên xiếc 10 tuổi qua đời sau cú rơi vì nhào lộn ở độ cao gần chục mét 3
Tâm Ngữ ra đi để lại niềm đau đớn khôn nguôi cho gia đình và bạn bè của em - Ảnh: Weibo 

Hiện tại, phía cảnh sát tỉnh Hạ Môn (Trung Quốc) cho biết rằng nguyên nhân vụ tai nạn dẫn đến chết người này vẫn đang được điều tra kỹ lưỡng nhằm có câu trả lời thích đáng cho gia đình 3 nữ diễn viên. 

Ngoài ra, phía đoàn xiếc cũng cam kết phối hợp điều tra toàn diện, đồng thời sẽ đền bù cho gia đình các nghệ sĩ xiếc bị thương và tử vong trong vụ tai nạn lần này. 

Có thể thấy, tai nạn trong khi biểu diễn xiếc thường xuyên xảy ra, đa phần vì đạo cụ không tốt nên dẫn đến những điều đau lòng. Mong rằng các đoàn xiếc sẽ kiểm tra kỹ càng đạo cụ trước khi biểu diễn để bảo vệ an toàn cho nghệ sĩ. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.