Xem ngay 15 phim hay nhất của Mã Tư Thuần

VOH - Mã Tư Thuần là nữ diễn viên thuộc thế hệ 8x, được nhiều khán giả yêu thích không chỉ vì tài năng diễn xuất mà cô còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, đáng yêu.

Mã Tư Thuần sinh năm 1988, bắt đầu tham gia đóng phim từ khi 7 tuổi. Sau năm 2000, cô cùng mẹ chuyển đến Bắc Kinh học tập và sinh sống. Con đường sự nghiệp cũng dần rộng mở từ đó.

Trước khi nổi tiếng ở vai trò diễn viên, Mã Tư Thuần được công chúng biết đến qua tư cách người mẫu của cuốn tiểu thuyết Chua Ngọt do tác giả Nhiên Tuyết Mạn chắp bút.

Trong suốt thời gian học Đại học, Mã Tư Thuần vẫn chăm chỉ luyện tập và nhận đóng phim các vai lớn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp cô chính thức bước chân vào làng giải trí.

Bằng tất cả sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ Mã Tư Thuần dã chinh phục nhiều giải thưởng danh giá tại thị trường phim Trung Quốc. Nổi bật nhất trong số đó là giải Ảnh hậu Kim Kê qua bộ phim Thất Nguyệt Và An Sinh.

phim-cua-ma-tu-thuan-0013

Còn rất nhiều những bộ phim ấn tượng khác của nữ diễn diễn trong hành trình sự nghiệp, cùng điểm qua trong bài viết dưới đây nhé!

Pháo Hoa Nhân Gia (2024)

  • Tên khác: 烟火人家
  • Đạo diễn: Lâm Nghiên
  • Thể loại: Tình cảm, gia đình, tâm lý
  • Diễn viên: Tôn Thiên, Trần Tĩnh Khả, Mã Tư Thuần, Hứa Phàm
  • Thời lượng: 40 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0001

Lý Y Cẩm (Mã Tư Thuần) là một cô gái xinh xắn lớn lên trong một gia đình đầy đủ tình yêu thương từ cha mẹ. Tuy nhiên cô cũng phải chịu nhiều mệt mỏi vì những quy tắc nghiêm ngặt do người lớn đặt ra.

Từ bé đến lớn Lý Y Cẩm luôn là người con, người cháu ngoan hiền nhất trong nhà. Lần đầu tiên Y Cẩm làm trái lời gia đình là theo bạn trai về quê ăn Tết, điều này khiến bà và mẹ cô rất tức giận, gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn trở về sau. Dù đã trưởng thành và độc lập về kinh tế nhưng cô luôn phải làm mọi việc theo lời mẹ, từ bé đã không có quyền quyết định.

Đào Xu Na (Tôn Thiên) là em họ của Y Cẩm, cả hai có mối quan hệ rất tốt, thường xuyên trò chuyện và dạo phố cùng nhau. Khác với Y Cẩm, Đào Xu Na tuy không có bố nhưng được mẹ hết mực yêu thương, đặc biệt luôn tôn trọng cô trong mọi việc, để cô tự do phát triển định hướng tương lai.

Bắt đầu từ khi Đào Xu Na đến sống chung với Lý Y Cẩm nhiều chuyện trong cuộc sống của hai người dần thay đổi. Y Cẩm tìm được tiếng nói trong gia đình, còn Đào Xu Na có một mối tình đẹp với bạn trai Trương Tiểu Ngạn (Trần Tĩnh Khả) mà cô đã thích thầm nhiều năm.

Pháo Hoa Nhân Gia tập trung khai thác các mối quan hệ trong gia đình, mang đến nhiều góc nhìn, bài học ý nghĩa cho người xem. Đặc biệt tuyến tình cảm giữa các nhân vật, hay cách xử lý mâu thuẫn của các cô gái trẻ cũng để lại nhiều ấn tượng.

Trinh Sát Anh Hùng (2023)

  • Tên khác: 侦察英雄
  • Đạo diễn: Trịnh Tiểu Long, An Chiến Quân
  • Thể loại: Kháng chiến, hành động, tình cảm, tâm lý
  • Diễn viên: La Tấn, Mã Tư Thuần
  • Thời lượng: 32 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0012

Lương Kiệt (La Tấn) là đội trưởng trinh sát sư đoàn Quân tình nguyện, từng chỉ huy hoàn thành nhiều nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi, giải cứu nhiều mạng người. Trong đội của anh có một cô gái tên Văn Tiệp (Mã Tư Thuần) là người can đảm, mạnh mẽ nhưng cũng rất cứng đầu.

Cả hai trong quá trình làm việc tuy luôn lo lắng cho đối phương nhưng đồng thời cũng xảy ra không ít cãi vả vì bất đồng quan điểm. Trong một trận đánh lớn, Lương Kiệt phát hiện Văn Tiệp bị kẻ thù bắt đi liền lên kế hoạch, huy động lực lượng giải cứu cô. Có thể nói hai người đồng cam cộng khổ trong mọi hoàn cảnh, cùng chung mục đích vì bảo vệ Đất nước, người dân mà không ngại khó, ngại khó nơi chiến trường.

Văn Tiệp còn là người có máu văn nghệ, cô hát hay đàn tốt. Trong nhiều tình huống ngàn cân treo sợi tóc, nhờ có tài năng này mà Văn Tiệp thoát mạng, không khác gì một vũ khí đặc biệt mà chỉ riêng cô sở hữu.

Vết Nứt Của Bình Minh (2022)

  • Tên khác: 江照黎明
  • Đạo diễn: Ngưu Siêu, Vương Đào Đào
  • Thể loại: Phá án, tâm lý, bạo lực gia đình
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Bạch Khách, Lưu Khải, Trương Dao
  • Thời lượng: 24 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0011

Lý Hiểu Nam (Mã Tư Thuần) và Tô Duệ (Lưu Khải) là đôi vợ chồng trẻ sống với nhau đã nhiều năm.

Cả hai thường được khen hạnh phúc, Tô Duệ có vẻ ngoài điển trai, luôn ân cần với vợ khiến nhiều ganh tị và còn được mệnh danh là "người chồng hoàn hảo". Trái lại, Lý Hiểu Nam tuy hiền lành nhưng lại không thật sự nổi bật khi đứng cạnh chồng.

Tuy nhiên, mối quan hệ của hai người không hề tốt như vẻ ngoài, Lý Hiểu Nam bị Tô Duệ đánh đập, bạo lực trong thời gian dài. 

Lâu dần Lý Hiểu Nam đã thật sự hiểu rõ bản chất con người Tô Duệ. Hắn ta không chỉ bệnh hoạn trong tư tưởng mà còn thể hiện rõ bằng hành động qua việc dụ dỗ các cô gái trẻ giàu có, thiếu thốn tình cảm để lừa tình, lừa tiền. Đặc biệt còn rất giỏi thao túng tâm lý người khác.

Lý Hiểu Nam phát hiện Tô Duệ lên kế hoạch để sát hại cô nhằm chiếm đoạt tài sản và nhận tiền bảo hiểm. Bắt đầu từ đó, cô chính thức bước vào "con đường" bảo vệ chính mình, hận thù trong cô trở nên sục sôi. Lý Hiểu Nam tỉ mỉ đưa Tô Duệ vào "tròng" để hắn mới chính là người phải chết.

Bộ phim bắt đầu bước vào mạch chuyện chính từ cái chết của Tô Duệ. Mọi tình tiết của vụ án từng bước được lật mở, cảnh sát Tầm Dương (Bạch Khách) khám phá ra nhiều điều bí ẩn ẩn giấu dưới khuôn mặt bình thản của cô gái trẻ Lý Hiểu Nam.

Đoạn Kiều (2021)

  • Tên khác: 断·桥
  • Đạo diễn: Lý Ngọc
  • Thể loại: Tâm lý tội phạm
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Vương Tuấn Khải, Phan Vỹ
  • Thời lượng: 113 phút
phim-cua-ma-tu-thuan-0012

Văn Hiểu Vũ (Mã Tư Thuần) có cả cha ruột và cha nuôi, tuy cuộc sống không quá đầy đủ, hạnh phúc nhưng cô luôn nhận được tình yêu thương gia đình.

Một ngày nọ, cô bất ngờ nghe tin cha ruột gặp nạn qua đời nhưng tìm không thấy xác. Suốt nhiều năm trôi qua, tưởng chừng mọi chuyện đã chìm vào quá khứ thì bất ngờ thông tin về cái chết của cha ruột Văn Hiểu Vũ bắt đầu có manh mối.

Một cây cầu lớn ở thành phố Hoằng Tước bị sập, cảnh sát phát hiện bên trong trụ cầu có 1 bộ xương cốt, chính là người cha quá cố của Văn Hiểu Vũ.

Đứng trước cảnh tượng đau đớn, Văn Hiểu Vũ quyết tâm điều tra sự việc đến cùng để cha cô có thể an tâm yên nghỉ nơi chín suối. Lúc này đây, cô gặp được tên thanh niên đầu đường xó chợ Mạnh Siêu (Vương Tuấn Khải) và biết được những đầu mối quan trọng liên quan, bất ngờ là mọi bằng chứng đều hướng về cha nuôi cô.

Bắt đầu từ đây, Văn Hiểu Vũ bị cuốn vào chuỗi ngày tháng điên cuồng, đứng giữa hai lựa chọn báo tử và báo ân. Đồng hành cùng cô là Mạnh Siêu, một người cũng từng trải qua cảm giác đánh mất người thân một cách đau đớn.

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh (2021)

  • Tên khác: 你是我的城池营垒
  • Đạo diễn: Trương Tông
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Diễn viên: Bạch Kính Đình, Mã Tư Thuần, Khương Bội Dao
  • Thời lượng: 40 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0009

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn ngôn tình Gió Xuân Mười Dặm Không Bằng Anh của tác giả Mộc Thanh Vũ. Kể về mối quan hệ tình cảm mật ngọt giữa bác sĩ Mễ Kha (Mã Tư Thuần) và đặc vụ Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình).

Cả hai có duyên gặp gỡ tại khóa huấn luyện cứu hộ do SWAT tổ chức. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hình Khắc Lũy đã nhận ra Mễ Kha chính là cô gái mà anh đã giúp đỡ trong vụ cướp 2 năm trước, thế nhưng cô ấy không nhận ra anh.

Trong quá trình huấn luyện, Khắc Lũy là hướng dẫn cho Mễ Kha, 2 người tiếp xúc với nhau thường xuyên, hiểu rõ tính cách đối phương và dần nảy sinh tình cảm.

Lư Hương Đầu Tiên (2020)

  • Tên khác: 第一炉香
  • Đạo diễn: Hứa An Hoa
  • Thể loại: Tâm lý
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Bành Vu Yến, Du Phi Hồng, Tần Bái, Trương Quân Ninh, Phạm Vỹ, Lương Lạc Thi, Bạch Băng, Doãn Phưởng.
  • Thời lượng: 144 phút

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn của tác giả Trương Ái Linh. Xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm của nữ chính Cát Vi Long (Mã Tư Thuần).

Cát Vi Long sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, là một cô gái trẻ ngây thơ, có vẻ ngoài xinh đẹp. Cô chuyển đến Hương Cảng (Hồng Kông) ở cùng dì ruột để tiện cho việc học. Nhưng không ngờ cuộc đời cô lại thay đổi hoàn toàn kể từ đây.

Cát Vi Long phải lòng công tử đẹp trai Kiều Kỳ Kiều (Bành Vu Yến), chìm đắt trong "vũng lầy" tình yêu nhưng mục tiêu của Kiều Kỳ Kiều là tìm kiếm những tiểu thư nhà giàu. Cô biết người mình yêu là một tên đàn ông chẳng ra gì những vẫn cố chấp theo đuổi. Ở nơi xa lạ với trái tim non nớt, Cát Vi Long bị dì ruột lợi dụng, dùng làm công cụ mồi chài, quyến rũ đàn ông nhưng không hề hay biết.

Cát Vi Long từng bước rơi vào thế giới thượng lưu đầy rẫy tội lỗi, đánh đổi mọi thứ để có thể ở bên Kiều Kỳ Kiều. Cuối cùng, nhờ sự can thiệp của dì ruột, cô được gả cho Kiều Kỳ Kiều, đổi lại cô trở thành công cụ kiếm tiền của bọn họ. 

Khi Cát Vi Long mất giá trị lợi dụng cũng là lúc cô đánh mất cuộc hôn nhân với Kiều Kỳ Kiều, bị hắn ta từ bỏ không thương tiếc.

Kiều Mạch Phong Trường (2020)

  • Tên khác: 荞麦疯长
  • Đạo diễn: Từ Triển Hùng
  • Thể loại: Chính kịch, lãng mạn
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Hoàng Cảnh Du, Chung Sở Hy, Tần Bằng,...
  • Thời lượng: 112 phút
phim-cua-ma-tu-thuan-0007

Kiều Mạch Phong Trường kể về 3 "đứa trẻ" rời khỏi vùng an toàn chập chững bước vào đời, tìm kiếm chân trời mới tại Thượng Hải.

Bọn họ là Vân Kiều (Mã Tư Thuần), Lý Mạch (Chung Sở Hy) và Ngô Phong (Hoàng Cảnh Du), mối lương duyên kì lạ đưa 3 người đến những tình huống bất ngờ, giấc mộng của mỗi người đều tiêu tàn vì sự tàn khốc của số phận.

Bộ phim khắc họa bức tranh thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Đồng thơi phơi bày những mặt tối trong xã hội như: tội phạm, giang hồ, bán dâm,.. 

banner-cuoi-bai-120624-1754071
Bài còn tiếp.... Truy cập voh.com.vn để đọc nhiều bài hay nhé!

Cố Lên, Cậu Là Tuyệt Nhất (2019)

  • Tên khác: 加油,你是最棒的!
  • Đạo diễn: Lưu Tân
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Diễn viên: Đặng Luân, Hàn Đồng Sinh, Mã Tư Thuần, Nghê Hồng Khiết…
  • Thời lượng: 40 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0008

Hách Trạch Vũ (Đặng Luân) từng là một ngôi sao thần tượng, thu hút sự yêu thích của hàng ngàn người hâm mộ khắp nơi. 

Theo thời gian tên tuổi của anh dần lụi tàn, con đường phát triển lụt tắt nhanh chóng. Giữa lúc Hách Trạch Vũ chật vật không biết phải làm sao để cứu vớt sự nghiệp thì anh gặp được Lưu Mỹ Lệ (Nghê Hồng Khiết), Phúc Tử (Mã Tư Thuần) và cha của Phúc Tử. 

Hách Trạch Vũ ban đầu không đặt niềm tin vào những người này nhưng cuối cùng cũng bị sự quyết tâm của bọn họ thuyết phục. Cả nhóm người cùng nhau cố gắng, vượt qua những thử thách để Hách Trách Vũ một lần nữa tỏa sáng trước công chúng.

Hẹn Ước Mùa Đông (2019)

  • Tên khác:  大约在冬季
  • Đạo diễn: Vương Duy Minh
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Lâm Bách Hoành, Ngụy Đại Huân,..
  • Thời lượng: 125 phút
phim-cua-ma-tu-thuan-0010

Nhiếp ảnh gia Tề Khiếu (Hoắc Kiến Hoa) quen biết cô sinh viên An Nhiên (Mã Tư Thuần) trong một lần tình cờ. Sau thời gian tiếp xúc, cả hai dần nảy sinh tình cảm, mối quan hệ tiến triển tốt đẹp.

Tề Khiếu và An Nhiên bên nhau không được bao lâu thì chia tay vì bất đồng quan điểm. Ở độ tuổi trung niên hai người một lần nữa có duyên gặp lại thông qua 2 người con của họ.

Câu chuyện tình của hai người đã kéo dài gần 3 thập kỷ, dù có lúc chia xa nhưng đến khi gặp lại họ nhận ra trái tim luôn hướng về nhau.

Niên Đại Cam Hồng (2018)

  • Tên khác:  橙红年代
  • Đạo diễn: Lưu Tân
  • Thể loại: Hành động, hình sự, tình cảm
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Mã Tư Thuần,...
  • Thời lượng: 50 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0006

Lưu Tử Quang (Trần Vỹ Đình) là một chàng trai 30 tuổi, xuất thân bình thường nhưng rất thông minh, tinh anh trong mọi chuyện. 

Hồ Dung (Mã Tư Thuần) 23 tuổi, thuộc đội hình cảnh, là người đẹp ngoài lạnh trong nóng khiến xung quanh cũng phải kiên dè đôi chút. Thân là phụ nữ nhưng Hồ Dung hành động rất dứt khoát, khá ngang tàng trong suy nghĩ.

Ban đầu cả hai không thể hợp tác vì Hồ Dung luôn có suy nghĩ không tốt về Lưu Tử Quang. Vì mục đích bắt giữ tội phạm hai người đành chấp nhận xuống nước.

Trong quá trình tiếp xúc và làm việc, bọn họ đã cùng trải qua nhiều tình huống bất ngờ, đòi hỏi phải tin tưởng với đối phương, đồng thời qua đó thấu hiểu con người nhau hơn.

Lưu Tử Quang tích cực theo đuổi Hồ Dung nhưng cô lại nghĩ đó là hành động bông đùa. Sau cùng, nhờ tấm lòng chân thành, quyết liệt thể hiện tình cảm không từ bỏ, Lưu Tử Quang cũng được Hồ Dung đón nhận. 

Khoa Học Và Cảm Tính (2018)

  • Tên khác: 奇葩 朵朵
  • Đạo diễn: Lý Hân, Lý Dương
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Lý Hiện, Trương Nhược Quân
  • Thời lượng: 100 phút
phim-cua-ma-tu-thuan-0002

Khoa Học Và Cảm Tính xoay quanh cuộc đối đầu giữa 2 học bá Hoàng Kiếm (Trương Nhược Quân) và Hứa Tử Thông (Lý Hiện). 

Hoàng Kiếm học chuyên Lý là một thiên tài trong của trường, nổi tiếng khắp nơi không chỉ vì học giỏi mà còn rất đẹp trai. Hứa Tử Thông cũng chẳng thua kém, xuất thân là công tử nhà giàu, không chỉ học tốt mà còn là một soái ca trong lòng các nữ sinh.

Cuộc chạm trán của cả hai bắt đầu khi thông tin Viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ có một suất học do vị giáo sư nổi tiếng nhất giảng dạy. Cả hai đều nỗ lực hết mình để nắm bắt cơ hội, mang đến những tình huống vừa thú vị vừa truyền động lực cho những người trẻ đang miệt mài trên con đường học tập, xây dựng sự nghiệp ở ngoài kia.

Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới (2017)

  • Tên khác: 将军在上
  • Đạo diễn: Văn Kiệt, Hoắc Diệu Lương
  • Thể loại: Cổ trang, hài hước, lãng mạn
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Thịnh Nhất Luân, Đinh Xuyên, Vương Sở Nhiên…
  • Thời lượng: 60 tập
phim-cua-ma-tu-thuan-0005

Lấy bối cảnh triều đại nhà Tống, Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới là những thước phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của nữ tướng quân Diệp Chiêu (Mã Tư Thuần) và vương gia Triệu Ngọc Cẩn (Thịnh Nhất Luân).

Từ nhỏ, Diệp Chiêu đã theo cha luyện võ, cô mang trên mình trọng trách trở thành nữ tướng mạnh mẽ để bảo vệ đất nước. Bên cạnh tinh thần yêu nước nước mãnh liệt, nữ tướng còn là người tốt bụng, quan tâm đến người khác. Cô được quân lính, nhân dân kính nể.

Trái ngược với Diệp Chiêu, Triệu Ngọc Cẩn thân là nam nhi nhưng cơ thể lúc nào cũng nhiều bệnh tật, từ nhỏ đã được mẹ nuông chiều đến hư đốn. Từ bé đến lớn, thế mạnh của Triệu Ngọc Cẩn luôn nằm ở nhan sắc, cũng vì vậy mà trong nhà lúc nào cũng 5 thê 7 thiếp.

Hoàng Thượng se duyên cho Diệp Chiêu và Triệu Ngọc Cẩn thành vợ chồng. Họ như hai cục nam châm trái dấu, khác biệt nhưng hút nhau. Nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy đến nhưng cả hai vẫn tìm được cách dung hoa, sống hạnh phúc bên nhau.

Thất Nguyệt Và An Sinh (2016)

  • Tên khác: 七月与安生
  • Đạo diễn: Tằng Quốc Cường        
  • Thể loại: Thanh xuân, lãng mạn
  • Diễn viên: Châu Đông Vũ, Mã Tư Thuần, Lý Trình Bân…
  • Thời lượng: 110 phút
phim-cua-ma-tu-thuan-0004

Thất Nguyệt (Mã Tư Thuần) và An Sinh (Châu Đông Vũ) là bạn thân. Cả hai tính cách trái ngược, xuất thân cũng rất khác biệt nhưng điều đó càng khiến họ thương và hiểu nhau hơn.

Thất Nguyệt là một cô gái hiền lành, khá hướng nội, sống một cuộc đời yên bình. An Sinh lớn lên trong gia đình thiếu tình thương, tính cách ngang tàng, sống phiêu bạc muốn gì làm đó.

Cả hai đều có tình cảm với Gia Minh (Lý Trình Bân) nhưng Thất Nguyệt mới là người được chọn. An Sinh vì không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống của Thất Nguyệt nên chọn rời đi, lên thành phố bắt đầu cuộc sống mới.

Thất Nguyệt và Gia Minh tiếp tục yêu nhau, quyết định kết hôn. Ngày đám cưới diễn ra, Gia Minh biến mất, lên thành phố tìm An Sinh.

Thất Nguyệt và An Sinh gặp lại sau nhiều năm. Cả hai cuối cùng cũng có thể đối diện nhau, nối lại sợi dây tình bạn. Thất Nguyệt luôn mong được sống tự do giống bạn mình, còn An Sinh cũng không ngại hoán đổi cuộc đời với tri kỉ. 

Ở tuổi 27 kể về sau, An Sinh đã thật sự trở thành Thất Nguyệt, sống một cuộc đời giống bạn mình trước đây. Còn Thất Nguyệt, có lẽ cô ấy cũng đã trở thành An Sinh, sống một cuộc đời tự do tự tại... ở bên kia thế giới.

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến (2015)

  • Tên khác: 他来了请闭眼
  • Đạo diễn: Trương Khải Châu
  • Thể loại: Tội phạm, Lãng mạn
  • Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Trương Lỗ Nhất, Vương Khải, Doãn Chính
  • Thời lượng: 24 tập

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đinh Mặc, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là câu chuyện về cặp đôi Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) và Giản Dao (Mã Tư Thuần).

Bạc Cận Ngôn là một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý tội phạm, nhiều vụ án khó nhằn qua tay anh đều được giải mã thành công. Là một người có IQ cực cao, bề ngoài lại rất điển trai nhưng EQ thì lại rất thấp, tính cách khá lập dị, đặc biệt không có kinh nghiệm trong chuyện yêu đương.

Giản Dao là cử nhân trường ngoại ngữ, tính cách hiền lành, con người cương trực. Cô không chỉ xinh đẹp mà còn được yêu quý bởi khả năng quan sát nhạy bén.

Mối quan hệ của hai người bắt đầu từ lúc Giản Dao trở thành người phiên dịch kiêm trợ lý cho Bạc Cận Ngôn. Ban đầu, quả thật không thể tìm thấy giao điểm nào giữa hai người, nhưng càng tiếp xúc và làm việc cùng họ như hai mảnh nghép không thể tách rời. Từ công việc đến cuộc sống hằng ngày, Bạc Cận Ngôn và Giản Dao dần trở nên hòa hợp, tình cảm đôi lứa cũng phát triển tốt từ đó.

Tai Trái (2015)

  • Tên khác:  左耳
  • Đạo diễn: Tô Hữu Bằng
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Diễn viên: Trần Đô Linh, Âu Hào, Dương Dương, Mã Tư Thuần
  • Thời lượng: 117 phút

phim-cua-ma-tu-thuan-0003

Bộ phim kể về Lý Nhị (Trần Đô Linh), một cô gái bị điếc ở tai trái nhưng điều đó không khiến cô tự ti, thậm chí còn rất yêu đời, luôn mong chờ điều tốt ở tương lai.

Lý Nhị yêu thầm Hứa Dực (Dương Dương) đã lâu nhưng không dám thổ lộ. Lúc Hứa Dực yêu đương với Lê Ba Lạp (Mã Tư Thuần), Lý Nhị tuy đau buồn nhưng cũng rất quý cô gái này, thậm chí cả hai đã trở thành bạn thân sau đó.

Mọi chuyện bắt đầu từ lúc Lê Ba Lạp chia tay Hứa Dực một cách tàn nhẫn, từ đầu đến cuối cô chỉ đang đùa giỡn tình cả Hứa Dực vì Trương Dạng (Âu Hào).

Hứa Dực hoàn toàn sụp đổ, biến thành người khác, cuộc đời tụt dốc. Lê Ba Lạp trở thành bạn gái Trương Dạng, nhưng lại chẳng hề hạnh phúc như mong đợi. Lê Ba Lạp tự vẫn để giải thoát bản thân. Lý Nhị cùng một lúc đánh mất 2 người mà cô yêu thương, từ đó nảy lòng căm ghét Trương Dạng.

Cái chết của Lê Ba Lạp đã khiến Trương Dạng tỉnh ngộ, xóa bỏ mọi hận thù bấy lâu, đồng thời nhận ra bản thân đã từng rất yêu Lê Ba Lạp.

Lý Nhị tha thứ cho Trương Dạng sau khi biết hết mọi chuyện, cả hai giữ liên lạc và trở thành bạn tốt.

Trên đây là những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Mã Tư Thuần. Hãy chọn xem một tác phẩm để hiểu hơn về nữ diễn viên nhé!

Cùng VOH.COM.VN cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.