3 cách tẩy nhựa chuối trên quần áo nhanh, đơn giản

VOH - Làm thế nào để xử lý quần áo khi bị dính mủ chuối? Hãy cùng “bỏ túi” một số cách tẩy nhựa chuối hiệu quả ngay tại nhà dưới đây.

Dịch nhựa chuối xanh có tác dụng thanh nhiệt, mát huyết và giải độc. Tuy nhiên, đây là dung dịch “cứng đầu”, bám dính rất lâu trên quần áo. Nếu không được xử lý kịp thời, quần áo dễ bị hỏng. Trong bài viết này, VOH xin “bật mí” với bạn những cách tẩy nhựa chuối đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

Các bước cơ bản để tẩy nhựa chuối

Nhựa chuối dính vào quần áo sẽ rất khó tẩy rửa, đặc biệt là nhựa chuối xanh. Do đó, bạn cần xử lý nhanh trước khi mủ chuối khô. Để quần áo sạch tức thì, hãy thử áp dụng các bước chính sau:

Bước 1: Hãy cạo sạch nhựa chuối trên quần áo càng nhiều càng tốt. Việc này sẽ giúp ngăn chặn sự lan ra cũng như quá trình tẩy rửa sau đó diễn ra thuận tiện hơn.

Bước 2: Lật quần áo từ trong ra ngoài và xả bằng nước lạnh để đẩy hết phần chuối thừa còn sót lại.

Bước 3: Ngâm quần áo trong nước giặt hoặc nước ấm có pha một ít nước giặt để tác động trực tiếp lên vết bẩn.

voh-cach-tay-nhua-chuoi (1)
Chanh và muối là hai nguyên liệu giúp tẩy sạch vết bẩn bám dính trên quần áo hiệu quả - Ảnh: Canva

Cách tẩy nhựa chuối trên quần áo màu

Dùng muối, chanh

Muối và chanh là hai nguyên liệu phổ biến thường có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Chúng được dùng làm gia vị cho các món ăn, khử mùi thực phẩm và tẩy sạch vết bẩn trên quần áo.

Bạn pha loãng muối với nước và để quần áo vào ngâm. Tiếp theo, hãy cắt lấy nửa quả chanh chà xát lên chỗ bị dây mủ chuối nhiều lần cho đến khi vết nhựa mờ dần.

banner-bottom-thuongthuc

Sử dụng giấm ăn

Sử dụng giấm ăn để làm sạch nhựa chuối là một trong những cách dân gian được cha ông ta thời xưa thường hay dùng. Phương pháp này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Bạn chỉ cần ngâm chỗ quần áo bị dính dịch nhựa chuối trong giấm ăn (giấm táo, giấm gạo) khoảng vài giờ để vết nhựa tan dần. Sau đó, hãy lấy bàn chải đánh sạch. Đây là cách xử lý tự nhiên loại bỏ vết bẩn mà không gây hại cho vải.

Sử dụng nước tẩy

Ngoài hai cách trên, bạn có thể dùng nước tẩy có cồn để xử lý nhựa chuối. Với trang phục màu trắng, hãy cho một ít nước tẩy lên bông gòn hoặc khăn rồi chà nhẹ lên vết mủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ nước tẩy trực tiếp lên vết nhựa chuối dính trên quần áo hoặc ngâm riêng quần áo với dung dịch chất tẩy và nước trong 30 phút, sau đó đem đi giặt sạch.

Lưu ý, sau khi thực hiện các bước xử lý tẩy mủ chuối nhanh tại chỗ, bạn hãy mang quần áo giặt sạch bằng máy giặt thông thường.

Trên đây là các cách tẩy nhựa chuối sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình như giấm ăn, muối, chanh,... Hy vọng với một số mẹo hay này sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bám “chây lì” từ nhựa chuối.

Đừng quên theo dõi VOH - Mẹo vặt để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.