Cách bảo quản vỏ hoành thánh luôn giữ được vị thơm ngon

VOH - Mặc dù là món ăn dễ chế biến nhưng không ít người gặp khó khăn trong cách bảo quản vỏ hoành thánh tại nhà. Nếu bạn đang gặp trường hợp tương tự, đừng bỏ qua bài viết sau của chúng tôi!

Hoành thánh là món ăn quen thuộc với người Việt Nam, dù đi đến tỉnh thành nào trên cả nước, cũng dễ dàng bắt gặp. Món ăn này được biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau, từ chiên, hấp đến kết hợp với nước lèo, nước sốt. Mặc dù dễ chế biến, nhưng không ít người gặp khó khăn trong cách bảo quản vỏ hoành thánh. Sau đây, hãy "bỏ túi" ngay các mẹo sau của VOH để món ăn thêm phần trọn vị. 

Cách bảo quản vỏ hoành thánh 

Do được làm từ bột mì, bột gạo và hột gà nên vỏ hoành thánh tươi chỉ có thể để được từ 1 - 2 ngày ở nhiệt độ phòng. 

Nếu bạn muốn bảo quản trong thời gian lâu hơn, hãy bỏ chúng vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp và đặt vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Với cách này, vỏ hoành thánh sẽ giữ được khoảng 1 tuần ở ngăn mát và từ 1 - 2 tháng ở ngăn đông.

Để tránh tình trạng khô cứng và hư hỏng, bạn nên ưu tiên để vỏ hoành thánh trong ngăn đông nhé!

voh-cach-bao-quan-vo-hoanh-thanh-1
Vỏ hoành thánh được làm từ bột mì, bột gạo và hột gà - Ảnh: Internet

Mẹo bảo quản hoành thánh đã gói

Vì muốn tiết kiệm thời gian và công sức, nhiều người có thói quen gói sẵn hoành thánh rồi trữ trong tủ lạnh ăn dần. Dưới đây là một số mẹo bảo quản hay giúp món ăn trở nên mềm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng. 

Bảo quản hoành thánh gói sẵn

Sau khi gói hoành thánh tại nhà, nhiều người thường cho tất cả vào hộp rồi để trong ngăn đông tủ lạnh. Cách làm này sẽ khiến hoành thánh bị vón cục. Khi tách ra, phần vỏ dễ rách.

Để khắc phục tình trạng trên, hãy lấy cái khay tương tự khay đá, đặt vào mỗi ô một viên hoành thánh rồi để trong ngăn đông. Đợi đến khi hoành thánh cứng lại, bạn lấy ra cho tất cả vào hộp đựng thực phẩm và tiếp tục bảo quản trong ngăn đông là xong. 

Với mẹo vặt này, hoành thánh gói sẵn giữ được trong khoảng 1 tháng. Khi chế biến, chỉ cần lấy ra, rã đông và nấu thành những món ăn ngon. 

Bảo quản hoành thánh chiên

Trước khi bảo quản, bạn cần đợi cho đến khi hoành thánh chiên nguội lại. Sau đó cho chúng vào túi và dùng máy hút chân không để loại bỏ không khí bên trong. Cuối cùng đem túi cho vào ngăn đông tủ lạnh là có thể bảo quản được trong vòng 2 tháng. 

banner-bottom-thuongthuc

Hướng dẫn chế biến hoành thánh đông lạnh

Vì hoành thánh được bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, nên trước khi chế biến, bạn cần thực hiện rã đông bằng cách cho hoành thánh xuống ngăn mát từ 8 - 12 tiếng, tùy thuộc vào kích thước và độ dày của chúng. Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể đặt hộp đựng hoành thánh trong thau nước lạnh từ 1 - 2 tiếng. Bước rã đông không chỉ giúp thực phẩm chín đều, tiết kiệm thời gian nấu mà còn đảm bảo chất lượng cho món ăn. 

Để chế biến hoành thánh, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau.

Với hoành thánh gói sẵn đông lạnh

  • Luộc: Sau khi rã đông hoành thánh gói sẵn (chưa qua chế biến), bạn cho chúng vào luộc trong 5 phút. Lúc này, hoành thánh sẽ nổi lên mặt nước. Nấu thêm từ 2 - 3 phút nữa là có thể vớt ra cho vào bát, khuấy thêm một ít bơ hoặc dầu ô-liu để món ăn thêm phần hấp dẫn.
  • Áp chảo: Lấy lượng hoành thánh vừa đủ luộc trong khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo nước. Sau đó bật bếp, cho dầu vào chảo ở mức nhiệt trung bình. Khi dầu nóng, cho từng viên hoành thánh vào nấu đến khi chuyển sang màu nâu vàng, rồi lật mặt lại thực hiện tương tự là xong. 
voh-cach-bao-quan-vo-hoanh-thanh-2
Món ngon với hoành thánh - Ảnh: Internet

Với hoành thành đã qua sơ chế được trữ đông

  • Hâm nóng: Cho hoành thánh vào tô và đổ nước lọc ngập hoành thánh, không đậy nắp. Sau đó cho tô vào lò vi sóng, nấu ở nhiệt độ từ 150 - 200 độ C trong vòng 1 - 2 phút. 
  • Luộc: Bắc nồi nước và đun sôi, cho hoành thánh rã đông vào nồi và luộc cho đến khi nổi bọt lớn trong 5 - 10 phút ở lửa vừa. Sau đó dùng vá hoặc muỗng vớt hoành thánh đã chín ra và dùng ngay. 
  • Áp chảo: Đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo nóng ở lửa vừa, rồi cho hoành thánh rã đông vào nấu. Tiến hành áp chảo cho đến khi hai mặt hoành thánh mềm, chuyển sang màu nâu nhạt là hoàn thành.

Trên đây là các cách bảo quản vỏ hoành thánh đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Hãy ghi nhớ thời gian cũng như kiểm tra kỹ trước khi chế biến để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho gia đình nhé!

Đừng quên theo dõi voh.com.vn - Mẹo vặt để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.