Quảng Nam: Xuất hiện mưa đá ở huyện Nam Trà My

VOH - UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), cho biết một số nơi trên địa bàn huyện như Trà Mai, Trà Linh xảy ra hiện tượng mưa đá trên diện rộng.

Chiều 18/4, giông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai, Trà Tập. Trận mưa đá diễn ra khá nhanh, chừng 5-10 phút với kích cỡ hạt đá bằng ngón tay người lớn

Mưa đá kèm gió lốc đã làm hư hỏng một số diện tích hoa màu của người dân, ngã đổ một số bảng hiệu. Hiện các ngành chức năng đang thống kê thiệt hại sau trận mưa đá này.

Trong chiều 18/4, mưa đá cũng xảy ra tại xã Trà Linh và một số địa phương khác ở huyện Nam Trà My. Đặc biệt, xã Trà Linh là nơi có nhiều hộ dân trồng sâm Ngọc Linh, mưa đá xuất hiện khiến nhiều người lo lắng sẽ làm hư hỏng cây trồng có giá trị kinh tế rất cao này.

mưa đá
Một số nơi ở huyện Nam Trà My xảy ra hiện tượng mưa đá 

Trước đó, chiều 17/4 cũng xảy ra hiện tượng mưa đá tại huyện vùng cao Tây Giang của tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Nam, từ nay đến cuối tuần, trên địa bàn huyện Nam Trà My tiếp tục có mưa lớn, kèm theo giông lốc. Chính quyền địa phương cần theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, có biện pháp phòng tránh, hạn chế thiệt hại