Toyota khai trương nhà máy lắp ráp ô tô đầu tiên ở Campuchia

VOH - Nhà máy lắp ráp ô tô Toyota tại Đặc khu kinh tế Royal Group Phnom Penh với chi phí đầu tư hơn 36 triệu USD, với sản phẩm là 2 dòng xe Hilux và Fortuner, công suất khoảng 6.000 xe/năm.

Nhà máy sử dụng phương pháp sản xuất lắp ráp bộ linh kiện CKD - trong đó các bộ phận và linh kiện nhập từ Đông Nam Á, Nhật Bản và Mỹ, được tập hợp lại trong khâu lắp ráp cuối cùng.

Theo Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Campuchia, ông Hem Vandy cho biết thêm, nhà máy lắp ráp Toyota này sẽ cung cấp 150 cơ hội việc làm cho người dân. Việc nhà máy này đi vào hoạt động sẽ là động lực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Campuchia.

Đây cũng là một thành tựu mới trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô Campuchia.

01
Dây chuyền lắp ráp xe bán tải Hilux đầu tiên vừa khai trương ngày 2/5 tại Campuchia - Ảnh: information.gov.kh

Ông Ichiro Kashitani, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Toyota Tsusho thuộc Tập đoàn Toyota, cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh không chỉ trong lĩnh vực sản xuất ô tô mà còn trong lĩnh vực đào tạo bằng cách thành lập các trường đào tạo Toyota.

Sau hơn 30 năm hoạt động, công ty đã cùng Chính phủ Campuchia mở rộng và tăng cường hoạt động kinh doanh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp Campuchia.

Campuchia hiện có 9 nhà máy lắp ráp ô tô đang được xây dựng, gồm các hãng SAIC, Hyundai, Ford, Isuzu, SangYong… với sản lượng nhỏ.