Mẫu Vinfast VF 8 đặc biệt dẫn đầu đoàn diễu binh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

VOH - Trong sự kiện diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những chiếc xe VinFast mui trần được sử dụng để dẫn đoàn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Để đáp ứng kịp thời yêu cầu của nhiệm vụ ý nghĩa này, hơn 100 kỹ sư, kỹ thuật viên lành nghề của VinFast đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an làm việc liên tục suốt 288 giờ để hoàn thiện những mẫu xe VF 8 mui trần đặc biệt.

Xe VinFast mui trần dẫn đoàn trong Lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Nguồn: VNN

Từ chiếc VF 8 tiêu chuẩn, các kỹ sư VinFast đã nghiên cứu, áp dụng những giải pháp kỹ thuật để đảm bảo tính an toàn, tính thẩm mỹ sau khi cắt bỏ nóc và phần cột trụ đỡ. Các khe hở ở thân vỏ được gia cường bằng lớp foam đặc biệt, vừa tăng độ ổn định, vừa tăng khả năng liên kết với các tấm ốp cột trụ.

Gầm bệ được bổ sung hệ khung xương gia cường cho mặt sàn phẳng, phủ lớp chống thấm, chống rỉ đặc biệt.

Hệ thống giá đỡ, tỳ tay cho đội quân kỳ được thiết kế riêng và cố định trên sàn xe. Hệ thống điện trên xe được xử lý lại so với xe tiêu chuẩn, đặc biệt được gia cường khả năng chống nước (do phần nóc xe đã cắt bỏ).

Vinfast mui trần 1
Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu binh, diễu hành trên chiếc VF 8 mui trần mang biển số TM-01-70 - Ảnh: VNN

Đặc biệt, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn theo tính chất sự kiện, đội ngũ kỹ sư phần mềm đã vô hiệu hóa một số tính năng so với xe tiêu chuẩn như eSIM, kết nối Wi-Fi... Một số tính năng an toàn trên VF 8 tiêu chuẩn theo gói ADAS cũng được điều chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng.

Về phần ngoại thất, cột cờ và giá đỡ quốc huy cũng được bổ sung để phù hợp với xe dùng cho diễu hành, nghi lễ, đồng thời các xe đều được sơn lại theo yêu cầu và tiêu chuẩn riêng của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Vinfast mui trần 2
Vinfast mui trần mang cờ truyền thống lực lượng Công an Nhân dân mang biển số T80-000.81 diễu qua lễ đài danh dự - Ảnh: VNN

Trong suốt quá trình thi công, vận chuyển những chiếc VF 8 mui trần đặc biệt, các công đoạn đều được giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh, an toàn tối đa, ngăn ngừa các nguy cơ phá hoại có thể ảnh hưởng đến sự kiện tầm cỡ quốc gia.

Vinfast mui trần 3
Đoàn xe trên đường di chuyển vào khu vực lễ đài - Ảnh: VNN

Với nhiều người, những chiếc Vinfast VF 8 mui trần này được xem như hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự chuyển mình từ một Việt Nam anh dũng, bất khuất với lịch sử hào hùng sang một Việt Nam hiện đại, năng động, hội nhập toàn cầu.