Không chỉ có ô tô, nay đến mô tô cũng dính triệu hồi

VOH - Honda Việt Nam thông báo, công ty này đang triển khai chương trình triệu hồi 221 xe mô tô phân khối lớn đã phân phối ra thị trường. Tuy nhên, hiện tại phụ tùng thay thế vẫn chưa có sẵn.

Các xe thuộc diện triệu hồi đều do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, bao gồm 147 xe mô tô Honda Gold Wing được sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và 74 chiếc CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020 tại nhà máy của hãng này ở Nhật Bản.

Nguyên nhân triệu hồi do lỗi liên quan đến hệ thống bơm xăng, có thể khiến xe tắt máy đột ngột khi đang vận hành.

Theo đó, Honda giải thích, do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy. Các xe thuộc diện triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra, thay thế phụ tùng miễn phí (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Để kiểm tra xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không, người tiêu dùng có thể truy cập website của Honda Việt Nam, nhập số khung xe và nhấn vào ô tìm kiếm.

Không chỉ có ô tô, nay đến mô tô cũng dính triệu hồi 1
Nội dung thông báo triệu hồi trên trang chủ Honda Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, dù chương trình triệu hồi đang được triển khai, nhưng ở thời điểm hiện tại phụ tùng thay thế chưa có sẵn, nên phải đến tháng 5/2024 Honda Việt Nam mới bắt đầu thực hiện thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các mẫu xe thuộc diện triệu hồi. Tổng thời gian kiểm tra, khắc phục dự kiến khoảng 66 phút mỗi xe, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.

Honda Gold Wing và CBR1000RR được biết đến là những mẫu xe có giá cao nhất trong danh mục sản phẩm mô tô phân khối lớn của Honda tại Việt Nam

Riêng với các chủ sở hữu của mẫu xe Gold Wing thuộc diện triệu hồi, kể từ ngày 26/3/2024, chủ xe có thể mang xe đến các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda, cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) có cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe phân khối lớn để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Honda Gold Wing và CBR1000RR được biết đến là những mẫu xe có giá cao nhất trong danh mục sản phẩm mô tô phân khối lớn của Honda tại Việt Nam.

Honda Gold Wing có giá bán từ 1,231 tỷ đồng, trong khi CBR1000RR có giá từ 950 triệu đến 1,050 tỷ đồng.

Năm 2022-2023, Honda Việt Nam cũng thực hiện chiến dịch triệu hồi với 400 chiếc Gold Wing và CBR1000RR do sự cố liên quan đến chương trình điều khiển của ECU.