Hyundai Stargazer 2024 ra mắt thị trường, giá từ 489 triệu

VOH - Ngày 17/4, Hyundai Stargazer 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán từ 489 triệu, giao xe ngay trong tháng 4 này.

Theo thông tin từ đại lý, Hyundai Stargazer X 2024 được cung cấp ra thị trường với 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp. Giá bán tương ứng của 3 phiên bản này là 489 triệu, 559 triệu và 599 triệu đồng. Thời gian bảo hành là 5 năm hoặc 100.000km.

Điểm đặc biệt ở lần ra mắt này là sự xuất hiện của Stargazer X - được coi là một biến thể "kiểu crossover" của Stargazer.

hyundai-stargazer-ra-mat-thi-truong-1
Hyundai Stargazer X 2024 có giá bán khởi điểm 489 triệu đồng - Ảnh: TC

Lần ra mắt này Hyundai đưa ra 7 màu sơn tuỳ chọn cho Stargazer X, trong đó có trắng mờ và vàng mờ là những màu đặc biệt sẽ có giá bán cao hơn.

Với giá bán như công bố, Hyundai Stargazer là xe có giá niêm yết thấp nhất phân khúc nếu so với giá Suzuki Ertiga (từ 538 triệu đồng) hay như Mitsubishi Xpander bản cơ bản cũng có giá tới 560 triệu đồng. Việc ấn định mức giá này là động thái nhằm tăng sức cạnh tranh cho mẫu MPV này của Hyundai Thành Công. 

So với Stargazer, Stargazer X có kích thước lớn hơn. Kích thước tổng thể của xe là 4.495 x 1.815 x 1.710mm, tức là dài hơn và rộng hơn 35mm. Khoảng sáng gầm 200mm, cao hơn 35mm so với trước.

Stargazer X mang phong cách "lai crossover" hơn với những ốp nhựa đen ở hốc bánh xe. Lưới tản nhiệt phía trước lớn choán hết cản trước. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED đặt thấp, trong khi đèn ban ngày LED được đưa lên cao.

Bộ mâm Stargazer X có kích thước 17 inch, lớn hơn 1 inch so với loại trên Stargazer. Bộ lốp kích thước 205/50R17. Thanh giá nóc cũng là điểm phân biệt Stargazer X và Stargazer.

hyundai-stargazer-ra-mat-thi-truong-3
Nội thất trên Hyundai Stargazer 2024 - Ảnh: ĐGX

Nội thất xe được trau chuốt hơn, đặc biệt là ở cụm màn hình phía trước. Màn hình trung tâm kích thước 10,25inch. Đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số. Một số trang bị nổi bật khác gồm có: hệ thống đề nổ từ xa, sạc không dây Qi, điều hoà tự động cùng thắng tay điện tử kèm tính năng giữ thắng tạm thời (Auto Hold).

Động cơ mẫu MPV này vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước, máy 1.5L công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số vô cấp. Stargazer X được trang bị thắng đĩa trên cả 4 bánh.

Lợi thế của Stargazer X khi so sánh với các xe cùng phân khúc là công nghệ an toàn.

Mẫu xe này có các hệ thống hỗ trợ ga tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến va chạm cả trước và sau, camera lùi, cảm biến áp suất lốp cùng gói SmartSense với những tính năng như cảnh báo và phòng tránh va chạm trước và sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mệt mỏi cho tài xế, cảnh báo mở cửa an toàn và đèn tự động thông minh.

Hyundai Stargazer X tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Một số đại lý báo thời gian giao xe sẽ là ngay trong tháng 4/2024 này.