Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm chiến thắng Đồng Lộc diễn ra vào tối 21/7

(VOH) - Tại tỉnh Hà Tỉnh sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) và tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong.

Theo Ban chỉ đạo tổ chức lễ, một Chương trình nghệ thuật đặc biệt và Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm chiến thắng Đồng Lộc sẽ được tổ chức trọng thể vào tối 21/7/2018 tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Chương trình nghệ thuật sẽ biến toàn bộ Đồng Lộc trở thành một sân khấu lớn và có nhiều điểm cầu tại Khu di tích Đồng Lộc. Bên cạnh chương trình nghệ thuật đặc biệt, cũng diễn ra các hàng loạt hoạt động ý nghĩa khác: lễ cầu siêu cho các liệt sĩ TNXP toàn quốc, các liệt sĩ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc; Lễ giỗ lần thứ 50 của 10 nữ liệt sĩ TNXP; Thắp nến tri ân…

Đã 50 năm đã trôi qua, nhưng ý nghĩa của Chiến thắng Đồng Lộc còn vẹn nguyên giá trị, đó là biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân ta, thể hiện tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, tài mưu lược trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta, đó là nghệ thuật tổ chức, bố trí và sử dụng lực lượng “lấy nhỏ đánh lớn”, “lấy ít địch nhiều”…, lấy ý chí, trí tuệ của con người Việt Nam để chiến thắng vũ khí và trí tuệ của bộ máy điều hành chiến tranh của Mỹ.

Chiến thắng Đồng Lộc tiếp nối truyền thống yêu nước, cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh; khẳng định chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Ngày 9/12/2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Đặc biệt trên hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại.