[Trực tiếp] Cầu truyền hình “Làng Sen nuôi chí lớn”

VOH - Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình NTV, TRT và các nền tảng số của Đài PT-TH Nghệ An và Đài PT-TH Thừa Thiên Huế vào 20H10 ngày 8/5

Cầu truyền hình trực tiếp “Làng Sen nuôi chí lớn” tái hiện lại những câu chuyện xúc động, có chiều sâu về hành trình ấu thơ của Người trên quê hương Nghệ An và Huế.

Từ đó giúp người xem hình dung rõ hơn về những năm tháng tuổi thơ và những đau thương, mất mát mà cậu bé Nguyễn Sinh Cung đã trải qua, tác động sâu sắc đến nhân cách, chí hướng, xây dựng nên hoài bão to lớn trong chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc sau này.

Sân khấu ở hai điểm cầu không dàn dựng quy mô, rực rỡ mà là một không gian phù hợp với phong cách bình dị, những năm tháng lặng thầm, đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh thời niên thiếu ở Nam Đàn và thành phố Huế.

Với thời lượng dự kiến 110 phút, “Làng sen nuôi chí lớn” gồm 3 phần: Phần 1 - Nếp nhà; Phần hai - Nỗi đau nước mất nhà tan; Phần ba - Khởi nguồn chí lớn.

lang sen
Một tiết mục tại điểm cầu Nghệ An - Ảnh: NTV

Tại điểm cầu Nghệ An, chương trình có sự góp mặt của NSND Hồng Lựu, NSƯT Tiến Lâm, NSƯT Vũ Thắng Lợi, ca sĩ Bùi Lê Mận và nhiều nghệ sĩ trẻ thành danh, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sĩ đến từ Vũ đoàn Ngọc trai đỏ và Đoàn trường Cao đẳng văn hoá Nghệ thuật Nghệ An.