Xót xa với những phận đời “trôi sông lạc chợ” trong “Lô tô”

(VOH) - Nhà sản xuất phim “Lô tô” đã chính thức ra mắt những hình ảnh đầu tiên trong teaser mới, từ đó hé lộ một phần cốt truyện và các tuyến nhân vật chính.

Phác họa cuộc sống những phận đời trôi sông lạc chợ, “Lô tô” là câu chuyện xoay quanh hành trình của gánh lô tô Phù Hoa. Đây là gánh lô tô mà nhân vật Lệ Liễu (Hữu Châu) được thừa hưởng từ ông bầu Lê Minh (Bình Minh), đồng thời là chốn nương tựa của Lệ Phi Phi (Huỳnh Lập), Lệ Sa Sa (Hải Triều) và Lệ Tú Nhàn (Minh Dũng).

Chỉ vỏn vẹn hơn phút ngắn ngủi, teaser Lô Tô đã cho thấy sự gắn bó và sẻ chia của các thành viên trong đoàn lô tô Phù Hoa. Khi màn đêm buông xuống, đèn sân khấu sáng lên cũng là lúc họ được sống với chính mình. Khoác lên mình những bộ cánh lấp lánh, trang điểm kĩ càng, mang tiếng hát mua vui cho mọi người, những tràng pháo tay của khán giả chính là niềm an ủi cho họ sống qua ngày.

Và cũng chỉ ở đó Lệ Sa Sa, Lệ Tú Nhàn mới thực sự được tỏa sáng. Hải Triều hay Minh Dũng là những cái tên bán vé của đoàn lô tô Phù Hoa bởi vóc dáng cao ráo và gương mặt ưa nhìn. Vì bị câm nên Lệ Phi Phi – Huỳnh Lập được giao nhiệm vụ bán vé cho đoàn lô tô.

Không chỉ có những niềm vui, nửa sau teaser còn cho thấy những biến cố, bi thương mà gánh lô tô Phù Hoa gặp phải. Các thành viên trong đoàn  nào đâu được bình yên qua ngày. Hàng loạt những mối nguy xung quanh luôn rình rập, chực chờ để phá hoại. Và đau đớn nhất với họ chính là khi đoàn lô tô bị cháy – đồng nghĩa với việc bao nhiêu tài sản – nguồn kiếm cơm duy nhất của họ bị cướp đi.

Chi tiết gợi mở và ẩn dụ cuối cùng trong đoạn teaser là khung cảnh chàng thanh niên chạy trong đìa nước lúc xế chiều. Hình ảnh này tạo tò mò cho khán giả về câu chuyện ẩn sau sự hào nhoáng cũng như bi thương mà các thành viên trong đoàn lô tô gặp phải. Hình ảnh này sẽ dẫn đến điều gì? Liệu sẽ có những biến cố xảy đến tiếp cho đoàn lô tô Phù Hoa? Điều đó còn phụ thuộc vào ý đồ của nhà sản xuất và đạo diễn.

“Lô tô” là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Lệ Liễu - “cô đào chính“ của gánh lô tô Phù Hoa. Lệ Liễu thật ra là một người đàn ông tên Đực. Đực lớn lên và cũng phải lập gia đình như bao người đàn ông khác. Cho đến một ngày Đực quyết định rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm thức, anh đến với đoàn lô tô để được sống với con người thật và với khao khát của mình dù cuộc sống có tuềnh toàng, hắt hiu, chập choạng như gánh hát lô tô rày đây mai đó…

“Lô tô” là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cùng nhà sản xuất Lý Minh Thắng, DOP Lê Hữu Hoàng Nam. Phim quy tụ dàn diễn viên kì cựu như NSƯT Hữu Châu, Phương Thanh, Long Nhật, Trung Dân, Bình Minh, Minh Dũng, Nam Em, Huỳnh Lập, Hải Triều, Trịnh Xuân Nhản, Quang Trung, Mỹ Hòa… “Lô tô” do Ngân Hà Media sản xuất, CGV phát hành, dự kiến ra mắt khán giả cả nước cuối tháng 03/2017.