Xem lạc đà hai bướu ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

(VOH) - Để phục vụ khách tham quan dịp lễ 2/9, sáng nay 31/8, Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đưa công trình chuồng hổ vào khai thác.

Chuồng được thiết kế có tổng diện tích 630m vuông gồm diện tích sân chơi và chuồng ép; hệ thống rào cách ly, kết cấu bằng kính cường lực khung thép không rỉ 3 lớp, với chiều cao 4,5m, diện tích kính 85 m vuông; có hệ thống suối nhân tạo, hồ tắm và cảnh quan cây xanh tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang dã, gần gũi và thích thú cho khách tham quan.

Chuồng hổ vừa được đưa vào khai thác vào sáng 31/8.

Bên cạnh việc mở rộng nâng cấp chuồng trại, TCVSG còn bổ sung thêm 3 cá thể lạc đà hai bướu, là loài thú sống ở các vùng hoang mạc, khô cằn của châu Á và châu Phi, có những đặc điểm cơ thể riêng biệt giúp chúng thích nghi với môi trường sống khắc nghiệt. Trên thế giới, loài này đang trong tình trạng có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Lạc đà 2 bướu tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Ngoài ra, thời gian qua, thực hiện chức năng trưng bày và bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước, là nơi học tập nghiên cứu của học sinh, sinh viên và các nhà khoa học, TCVSG đã cho sinh sản được 10 con hổ vàng, 2 con hổ trắng, 7 con Vooc bạc, 4 con Vượn má vàng, 1 con Hà mã..., tổ chức thực hiện cứu hộ thành công các loài như: vooc chà vá chân nâu, báo hoa mai, đồi mồi…, và số lượng động vật hiện đang được chăm sóc nuôi dưỡng hơn 1.100 cá thể thuộc 125 loài.