Triển lãm tranh cổ động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng

(VOH) - Triển lãm tranh cổ động chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam vừa diễn ra sáng nay 29/1 tại Công viên 23/9, quận 1, TPHCM.

Triển lãm trưng bày 85 tranh cổ động của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước đã tham gia sáng tác tranh hướng tới chủ đề của ngày thành lập Đảng.

Tranh cổ động tấm lớn về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Ảnh: TNO

Thông qua triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng tự hào dân tộc, về truyền thống vẻ vang của Đảng, nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà Ninh Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng, Cục Văn hóa Cơ sở cho biết: 85 bức tranh được giới thiệu ở triển lãm này là những tác phẩm mỹ thuật mới được Cục văn hóa cơ sở - Bộ VHTT&DL tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm: "Thời gian phát động cuộc thi trong 3 tháng, BTC đã nhận được 821 tác phẩm gửi về. Cuộc vận động sáng tác tranh như thế này là việc làm thường xuyên của Bộ nhân các ngày lễ lớn. Từ 821 tác phẩm dự thi, BTC chọn ra tác phẩm đoạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích để trao giải".

Giải nhất của cuộc thi sáng tác tranh cổ động chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng được trao cho tác giả Hà Huy Chương (Hải Dương) với tác phẩm “Đảng vì dân, dân một lòng theo Đảng”, giải nhì thuộc về tác giả Phan Văn Phát (Đà Lạt) với chủ đề “Đảng quang vinh”.