Săn tour hè giá rẻ tại Ngày hội du lịch TPHCM 2015

(VOH) - Là một trong những hoạt động thường niên của thành phố, Ngày hội du lịch TPHCM được xem là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình đối với thị trường có gần 10 triệu dân.

Tham quan gian hàng ngày hội du lịch 2015 (ảnh: Lan Hương)

Năm nay, với gần một tuần được nghỉ trong dịp lễ 30/4, nhiều đơn vị xem ngày hội này như một dịp dành để ưu đãi cho du khách bằng những tour giá rẻ đến bất ngờ, góp thêm vào không khí lễ hội đang ngày một sôi động ở TPHCM khi ngày lễ đang cận kề.

Điểm đặc biệt của Ngày hội du lịch TPHCM lần này khai mạc đúng vào dịp 26/3 - ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này, Công ty du lịch Thiên Niên Kỷ phối hợp với Trung tâm lữ hành quốc tế Trippy dành nhiều ưu đãi hướng tới đối tượng du khách là học sinh - sinh viên. Đối với các tour trong ngày từ TPHCM đi Mỹ Tho, Bến Tre, Tây Ninh, Củ Chi và City tour kết hợp với Củ Chi, chỉ với 99.000 đồng, các bạn học sinh - sinh viên đã có thể mua được tour chất lượng bao gồm, chi phí vận chuyển, hướng dẫn viên và ăn trưa.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Thiên Niên Kỷ cho biết: Chương trình không hạn chế số lượng du khách vì đơn vị có thể chủ động được phương tiện di chuyển và phục vụ. Ngoài chương trình này, đến với ngày hội du lịch năm nay, Công ty cũng còn nhiều tour với mức giá ưu đãi 20 - 30%, thậm chí cả 50%: “Hiện nay, bên Công ty TNK Travel đang triển khai 15 sản phẩm bán giảm giá nhân ngày hội du lịch, suốt từ 26 - 29/3, giảm 30% cho các chuyến đi khởi hành hàng ngày như các tour miền tây, Củ Chi - Tây Ninh, Hạ Long, Sapa. Tour nước ngoài, chúng tôi kết hợp giữ TNK với Trippy, du khách khi mua tour nước ngoài sẽ được tặng tour trong nước. Tour đi Sapa 5 ngày 4 đêm bao gồm vé máy bay là 8 triệu nhưng chúng tôi bán chỉ 6,5 triệu. Riêng với chương trình khách ở du thuyền 5 sao trên Vịnh Hạ Long, chúng tôi giảm sâu đến 50%”.

Tham gia Ngày hội du lịch, các doanh nghiệp lữ hành đều coi đây chính là cơ hội vàng để trực tiếp quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm của mình với thị trường du lịch tiềm năng nhất của cả nước.

Đối với công ty Du lịch Việt, 4 ngày hội chợ diễn ra cũng là 4 ngày vàng chào đón du khách với những tour trong và ngoài nước với mức giảm lên đến 40%. Ngoài ra, khi mua tour ở đây, du khách còn được tham gia vào nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như: Giảm giá đặc biệt cho chùm tour trong và ngoài nước; Rút thăm may mắn để nhận các Voucher ưu đãi và Voucher dịch vụ khi mua tour. Ưu đãi nhưng không có nghĩa là chất lượng tour sẽ giảm sút - đó chính là cam kết của ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt đối với khách hàng của mình: “Mỗi công ty du lịch đều có những thế mạnh, những sản phẩm riêng biệt để giới thiệu đến khách hàng. Du lịch Việt mang đến ngày hội năm nay 300 sản phẩm. Có gói sản phẩm chúng tôi giảm đến 40%. Nhiều người nghĩ rằng giá giảm như vậy thì chất lượng thế nào? Tôi xin cam đoan rằng, giá giảm đây không phải là Du lịch Việt cố tình giảm mà là thời gian gần đây khách nước ngoài đến VN giảm rõ rệt, và đây là mùa thấp điểm của khách nước ngoài. Tất cả những tập đoàn, nhà hàng, khách sạn lớn trong nước đã giảm giá. Đặc biệt, hàng không cũng tham gia giảm giá. Tất cả đồng loạt giảm giá và hưởng ứng chương trình kích cầu của Tổng cục du lịch mang đến gói khuyến mãi và nhờ các công ty du lịch như chúng tôi bán gói sản phẩm ấy. Và tôi nghĩ rằng đây là món quá rất lớn để mang tới chia sẻ ở ngày hội du lịch năm nay”.

Với chủ đề Chào hè 2015, một số tour trong và ngoài nước ở Vietravel sẽ được bán với mức giá giảm từ 10 – 30% so với giá gốc dành cho những du khách đăng ký và thanh toán tại hội chợ. Đại diện Vietravel cũng cho biết, tiếp tục thực hiện chương trình “Nhắn gửi yêu thương”, tại ngày hội du lịch, mỗi lời chúc của khách hàng sẽ được đơn vị này trích tương ứng 1.000 đồng vào quỹ từ thiện hỗ trợ người nghèo, trẻ em mồ côi, khó khăn trên toàn quốc.

Dịp này, Vietravel còn tổ chức chương trình Go Green vì môi trường du lịch xanh và sạch, tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh, du lịch có trách nhiệm với môi trường. Trong khi đó, bà Lê Thị Thùy Trang, Trưởng phòng du lịch nội địa, Công ty du lịch Liên Bang cũng cho biết: “Để hưởng ứng ngày hội du lịch, Liên Bang cũng tung ra một số sản phẩm với mức giảm từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng cho khách khi đăng ký tại gian hàng của Công ty từ ngày 26 - 29/3. Riêng ngày bế mạc, chúng tôi cũng tung ra một số sản phẩm với giá 0 đồng. Nghĩa là khi khách tham gia bốc thăm trúng thưởng hoặc tham gia trả lời câu hỏi vui trong ngày cuối, nếu du khách trúng tour nào thì liên lạc ngay với chúng tôi để lấy tour đó và đi với chi phí 0 đồng”.

Với quy mô 150 gian hàng của 42 đơn vị lữ hành, hàng ngàn tour du lịch giá rẻ được chào bán tại Ngày hội du lịch TPHCM 2015, đây thực sự là cơ hội để người dân TPHCM và du khách săn tìm, lựa chọn được những tour hè với giá rẻ đến bất ngờ, phù hợp với điều kiện của mình và kịp chuẩn bị cho chuyến hành trình thú vị trong dịp lễ 30/4, 1/5 cũng như trong thời gian hè năm nay đang sắp cận kề.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 3000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 65.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mãi của chương trình kích cầu du lịch.