Pha Lê đại diện Việt Nam tham gia liên hoan ABU TV Song Festival

(VOH) - Nữ ca sĩ được Đài truyền hình Việt Nam cử tham dự Liên hoan ca nhạc truyền hình châu Á - Thái Bình Dương mang tên "ABU TV Song Festival".

Tiếp nối thành công mà Ngọc Anh, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh từng đại diện Việt Nam tham gia liên hoan ABU TV Song Festival. Pha Lê là gương mặt tiếp theo được đài truyền hình Việt Nam đề cử tham dự chương trình được tổ chức tại Bali, Indonesia.

Pha Lê cho biết đã tham gia hoạt động nghệ thuật từ nhỏ và cũng đã tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc trong nước nhưng đây là lần đầu tiên được đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi, một cuộc giao lưu âm nhạc quốc tế đó là món quà đặc biệt mà Pha Lê muốn gửi đến bố của mình.

Pha Lê cho biết cô chuẩn bị tâm lý khá tốt cho chương trình này. Nữ ca sĩ sẽ thể hiện ca khúc mới của Lưu Thiên Hương mang tên Em lụa là. Cô cũng nhờ nhà thiết kế trẻ Đặng Trọng Minh Châu chuẩn bị trang phục sân khấu là bộ áo dài nằm trong bộ sưu tập mới của anh. "Đây là dịp tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm biểu diễn, cũng như giao lưu với các đồng nghiệp trong khu vực", cô nói.

Hình ảnh Pha Lê tại Liên hoan ABU TV Song Festival

Sau khi tham gia liên hoan ca nhạc truyền hình châu Á – Thái Bình Dương, Pha Lê trở về Việt Nam để thực hiện album ca nhạc với những ca khúc pop ballad ngọt ngào. Giọng ca “Bán” cho biết thời gian qua cô hoạt động nghệ thuật miệt mài và luôn xây dựng hình ảnh một người ca sĩ trưởng thành trong âm nhạc và phong cách. Việc tham gia liên hoan lần này như một sự công nhận thành quả hoạt động nghệ thuật nghiêm túc của nữ ca sĩ đến từ Hải Phòng.

Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương là sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) và Đài Truyền hình KBS (Hàn Quốc), bắt đầu từ năm 2012 tại Seoul (với 12 tổ chức thành viên tham gia) nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực.

Có 15 quốc gia và vùng lãnh thổ khẳng định tham dự Liên hoan, bao gồm: Afganistan, Brunei, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Iran, Krygyzstan, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Trung Quốc, Australia và Việt Nam. Mỗi quốc gia biểu diễn 1 tiết mục, riêng chủ nhà Việt Nam được biểu diễn 2 tiết mục. Thể loại âm nhạc: Nhạc POP do các ban nhạc, ca sĩ nổi tiếng đang được yêu thích của các nước trình bày.

ABU TV Song Festival 2016 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 – 21h30 ngày 22/10/2016 và dự kiến sẽ tường thuật trực tiếp trên kênh sóng của Đài THVN.