"Những kẻ lắm lời" bị yêu cầu "gỡ" xuống

(VOH) - Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning - đơn vị sản xuất chương trình “Những kẻ lắm lời” tạm dừng phát và gỡ bỏ các tập hiện có trên mạng.

Công văn do Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo ký nêu rõ: “Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình này lên mạng Internet, rà soát gỡ bỏ các tập Bitches in Town (Những kẻ lắm lời) và có báo cáo giải trình bằng văn bản gửi về Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 28/11”.

Bộ Ba MC trong “Những kẻ lắm lời”. Ảnh: LĐ

Chương trình "Những kẻ lắm lời" do MC Thùy Minh sáng lập, được dẫn dắt bởi Thùy Minh, cây bút Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc. Chương trình bị dư luận và sao Việt phản ứng gay gắt vì bình luận những vấn đề liên quan đến nhân vật lịch sử, đời tư nghệ sĩ theo quan điểm cá nhân, bằng những từ ngữ phản cảm.

Trong tháng 7, bộ ba gây những tranh cãi khi mổ xẻ câu chuyện "những nghệ sĩ không nên đi hát". Với Tóc Tiên, các MC cho rằng cô sở hữu giọng hát khỏe nhưng không cảm xúc và Đông Nhi thì: “Mặt Đông Nhi nhìn già quá, nhìn như bà ngoại Ông Cao Thắng chứ không phải vợ chồng hay tình nhân đâu”...

Sau khi bị Hoa hậu Đặng Thu Thảo lên tiếng đề nghị dừng làm show "Những kẻ lắm lời" và bị chê là show nhảm nhí, vô duyên, bộ ba - MC Thùy Minh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc - đã lên tiếng đáp trả lại 'Thần tiên tỉ tỉ". Ảnh: LĐ

Điều này khiến các nghệ sĩ và cộng đồng mạng phản ứng. Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho rằng nên dừng show vì không có tính giáo dục. Đông Nhi cho rằng bộ ba MC xúc phạm nặng nề đến đời tư nghệ sĩ. Hà Anh, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Phương Thanh... bày tỏ quan điểm cần cách làm văn hóa hơn. Hội luật gia TPHCM cũng yêu cầu cần xử lý theo quy định pháp luật đối với chương trình này. 

Với dự kiến vào ngày 4/12, bộ ba chương trình sẽ ra mắt tập mới trên youtube nhưng với việc bị cơ quan chức năng "sờ gáy", chương trình sẽ phải dừng sản xuất và những người thực hiện phải giải trình về vụ việc gây ồn ào thời gian qua.