"Người soi thấy bóng mình”

(VOH) - Với nỗ lực quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Âm nhạc TP đã nhận được giải A do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao tặng đợt 2, giai đoạn 2011 – 2015.

Nghe bài hát "Người soi thấy bóng mình" (ST: Trần Long Ẩn, CS: Võ Hạ Trâm)

Album nhạc “Người soi thấy bóng mình” tập hợp những ca khúc viết về chủ đề học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong số những công trình lớn của Hội năm 2016. Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP về công trình này.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh

*VOH: Hội Âm nhạc TPHCM đã thực hiện một công trình tập hợp ca khúc đoạt giải chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một CD, nhạc sĩ chia sẻ thêm?

- NS Nguyễn Quang Vinh: Với chủ đề “Người soi thấy bóng mình”, CD bao gồm 14 ca khúc, phần lớn là các tác phẩm đã đoạt giải về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Trung ương và Thành phố. Có những ca khúc tuy chỉ mới sáng tác khoảng vài năm trở lại đây nhưng cũng nhận được nhiều yêu mến của công chúng như “Người soi thấy bóng mình”, “Dòng sông chở nặng phù sa”…

*VOH: Đây dường như là công trình đầu tiên trong cả nước tập hợp các tác phẩm đoạt giải về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không biết từ đâu mà Hội có ý tưởng táo bạo như vậy? Và có khó khăn gì?

- NS Nguyễn Quang Vinh: Khó khăn thì cũng có nhưng thuận lợi ở chỗ được sự hỗ trợ của Ban Tuyên giáo… Chúng tôi khá đắn đo bởi các tác phẩm làm về Bác thì phải tốt. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua. Chúng tôi hi vọng sẽ có thể tập hợp thêm nhiều CD như vậy.

*VOH: Các kênh phát hành, quảng bá tác phẩm như thế nào, thưa nhạc sĩ?

- NS Nguyễn Quang Vinh: Chúng tôi kết hợp với Đài TNND TPHCM cũng như sẽ biểu diễn trong các chương trình “Âm nhạc tỏa sáng”, “Nhạc Cách mạng xuống phố”,…

*VOH: Nhạc sĩ phải mất bao lâu để sản phẩm hòan thành?

- NS Nguyễn Quang Vinh: Chúng tôi mất hơn 3 năm để thực hiện. Bài thì có nhưng để tập hợp các sáng tác chất lượng, đúng nội dung, đạt nghệ thuật để kính tặng Bác thì hơi khó. Sau 3 năm mới tạm đủ và từ đây sẽ tiếp tục phát động, làm những sản phẩm tương tự.

*VOH: Cảm ơn nhạc sĩ.