Không phải thảm họa thiên nhiên, đây mới chính là điều đáng sợ nhất!

(VOH) – Đôi khi thảm họa thiên nhiên còn không đáng sợ bằng lòng người.

“Đường Hầm – Tunnel” không đơn thuần là một phim chỉ cho bạn cách tồn tại khi gặp thảm họa, mà còn chỉ cho bạn cách “tồn tại” trong một thế giới mà công lý không hẳn luôn nghiêng về phía mình.

Thành công đầu tiên giúp “Đường Hầm – Tunnel” đứng đầu phòng vé chính là nội dung. Tuy không hành động kịch tính, không rượt đuổi, nhưng bộ phim vẫn khiến người xem giật thót mình khi Jung Soo (Ha Jung Woo) bị chôn vùi trong đống đổ nát của đường hầm Hado, con đường mới được lưu thông không lâu đã bị sập.

Thế nhưng, việc giải cứu Jung Soo lại được tiến hành vô cùng chậm chạp khi phải đối mặt với việc những nhà chức trách chỉ quan tâm vấn đề khi nào có kết quả, tổn thất bao nhiêu? Báo đài chỉ quan tâm anh ấy còn sống hay không?; Anh ấy có nói lời cuối cùng nào không? Điều duy nhất từ những người còn sống trên mặt đất an ủi được anh chính là sự hướng dẫn cách tồn tại trong đống đổ nát để chờ người giải cứu từ phía người đội trưởng cứu hộ Dae Kyung (Oh Dal Su) và những lời động viên của So Hyun (Bae Doona) vợ anh gửi đến thông qua radio.

Câu chuyện tưởng chừng chỉ xoay quanh cuộc chiến với thời gian, trong việc giải cứu nạn nhân của các nhân viên cứu hộ thế nhưng khác với các bộ phim thảm họa trước đó, Tunnel trở nên khác biệt khi truy vấn ngược lại về sự thật trong cuộc sống, về mối quan hệ giữa người và người, mượn yếu tố thảm họa để khắc họa một phần tính cách của đám đông con người khi đối diện với thảm họa, khiến người xem không khỏi trăn trở.

Trong phim, sau một sai lầm dẫn đến việc giải cứu nạn nhân bị kéo dài, đám đông bắt đầu chán nản vì tiến độ giải cứu quá lâu và quyết định bỏ phiếu sẽ dừng việc cứu hộ để xây dựng tuyến đường hầm lân cận cho thông xe để tiếp nối. Nếu dừng việc cứu hộ để tiếp tục khởi động lại dự án đường hầm thứ 2, nhóm lợi ích trong chính quyền sẽ không phải tốn kém 50 triệu Won.

Khi kim tiền đặt trên sự sống của con người, giọt nước làm tràn ly, mọi thứ lúc này mới bắt đầu bùng nổ. Cứu hay không cứu? Tiếp tục hay dừng lại không chỉ còn là quyết định của một người, mà là quyết định từ tập thể.

Đến cả So Hyun vợ của Jung Soo cũng buộc phải lựa chọn cứu anh, hay cứu lấy những tổn thất của quốc gia trong bao ngày qua, khi mà không còn ai liên lạc được với anh từ phía dưới mặt đất nữa. Những lời kêu gọi từ bỏ, chỉ trích việc đang làm là mất thời gian cũng được phát ra từ chính những người ban đầu hô hào kêu gọi giải cứu và động viên người bị nạn.

Tiếp đến thành công thứ hai, là nhờ vào những diễn xuất nội tâm của Jung Soo (Ha Jung Woo), So Hyun (Bae Doona) và Dae Kyung (Oh Dal Su). Nếu như sự lo lắng, thấp thỏm chờ đợi của Jung Soo khiến người xem căng thẳng, thì những quyết định giải cứu của Dae Kyung giúp người xem cảm thấy nhiều hi vọng hơn và niềm tin chồng mình vẫn sống của So Hyun là một cách xoa dịu khiến người xem dễ chịu. Dẫn dắt cho người xem thấy được thông điệp muốn truyền tải: dù có như thế nào thì bạn vẫn phải bình tĩnh mà giải quyết chứ không được ra quyết định vội vàng ngay cả khi thế giới lựa chọn ngược với bạn.

“Đường Hầm – Tunnel” kể về câu chuyện của một người đàn ông vô tình mắc kẹt trong một trận sập đường hầm. Bằng sức mạnh sinh tồn, Lee Jung-Soo đã cố gắng chống chọi với cơn ác mộng ngoài đời thực, điều mà cả đời này có lẽ anh cũng không thể tưởng tượng được. Ngày qua ngày, khi đội cứu hộ dùng mọi cách và đẩy nhanh tiến độ giải cứu, Jung-soo phải đối mặt với những thiếu thốn cơ bản như nước uống, lương thực... Liệu Jung-soo sẽ thoát khỏi địa ngục ấy bằng cách nào? Nguyên nhân gây nên trận sập đường hầm kinh thiên động địa ấy? The Tunnel sẽ khiến bạn nín thở trong suốt 2 giờ đồng hồ.

Phim do Lotte Cinema phát hành tại Việt Nam và khởi chiếu từ 23/09/2016 trên toàn quốc.