Dê lùn Châu Phi là điểm nhấn ở Thảo Cầm Viên dịp tết Ất Mùi

(VOH) - Đàn dê lùn 20 con có nguồn gốc từ Châu Phi nhỏ nhắn, dễ thương và hiền lành chính là điểm nhấn ở Thảo Cầm Viên trong dịp tết Ất Mùi 2015 này.

Đàn dê lùn châu Phi tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh: A.T

Người dân, du khách và thiếu nhi đến với Thảo Cầm Viên trong 4 ngày Tết còn được tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa lễ hội khác nhau như trưng bày vườn bướm, cây, hoa kiểng; biểu diễn lân-sư-rồng, xiếc ảo thuật đặc sắc, được tận mắt quan sát thế giới động vật phong phú qua triển lãm tiêu bản trên 160 cá thể, sinh vật đặc biệt quý hiếm…

Báo cáo với đoàn công tác Ban Văn hóa xã hội – HĐND Thành phố trong buổi làm việc chiều qua, ông Phan Việt Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng cho biết, các năm trước, trong những ngày Tết, nơi đây đón tiếp từ 52.000-54.000 du khách, cao điểm có lúc du khách không thể chen chân được. Tết Ất Mùi 2015, Công ty có những chế độ ưu tiên đặc biệt cho một số đối tượng. “Hiện nay, chúng tôi đã quyết định miễn phí 1000 người là công nhân ở các KCN-KCX không có điều kiện về quê ăn tết, thông qua các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên thành phố. Đồng thời miễn phí hoàn toàn trẻ em cơ nhỡ, đường phố ở các mái ấm nhà mở hoặc trẻ em khuyết tật. Các tổ chức chỉ cần mang giấy giới thiệu đến và phòng hành chính sẽ cấp vé chứ không cần thông qua Ban giám đốc".Ông Lâm cho biết thêm. 

Hiện nay, vé vào Thảo Cầm Viên là 30.000 đồng/người đối với khách có chiều cao dưới 1m3; trên 1m3 là 50.000 đồng; trẻ em có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí. Ông Lâm cũng cho biết, giá vé này sẽ giữ nguyên trong suốt năm 2015, không tăng trong các dịp lễ/tết như trước. Năm 2014, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đón được 2,3 triệu lượt khách.

Thảo cầm viên là điểm đến ưa thích của nhiều du khách và các em thiếu nhi (Ảnh: Lan Hương)