Cô bé 9 tuổi tham gia viết sách bảo vệ trẻ em

(VOH) - Buổi tọa đàm với chủ đề: “Rủi ro & Thoát hiểm” kết hợp ra mắt cuốn sách 2 trong 1 “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con” & “Những bảo bối của Hiệp sĩ TANI” được diễn ra vào chiều ngày 24/6 tại đường sách TPHCM.

Chương trình do Saigon Books tổ chức, với sự đồng hành của Hội quán Các bà mẹ, Webtretho, Quà của bố và dự án “Đừng để con một mình”.

Cuốn sách “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con” & “Những bảo bối của Hiệp sĩ TANI”

Cuốn sách được in thành 2 đầu, một đầu là phần dành cho phụ huynh có tựa “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con - Cha mẹ cần biết trước khi quá muộn!” do Tiến sĩ Phạm Thị Thúy biên soạn và đầu còn lại là phần dành cho trẻ em với tựa “Những bảo bối của Hiệp sĩ TANI – Trẻ em bảo vệ trẻ em!” do nhà báo Đào Trung Uyên và cô bé 9 tuổi Trần Lê Thảo Nhi (lớp 4, trường Tiểu học Chu Văn An, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) biên soạn.

Tiến sĩ Phạm Thị Thúy và “Hiệp sĩ TANI” Trần Lê Thảo Nhi

“Hiệp sĩ TANI” 9 tuổi này đã đem đến cho các bạn nhỏ những kỹ năng phòng chóng XHTD bằng những câu thơ dễ thuộc, dễ nhớ, những câu chuyện thoát hiểm thông minh, cụ thể.

Thông qua cuốn sách nhóm biên soạn mong muốn gửi đến thông điệp: “Mọi thành viên trong gia đình hãy luôn bên nhau trong hành trình phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và trẻ em chính là người bảo vệ mình tốt nhất.”

Tại buổi tọa đàm còn có sự tham gia của ca sĩ Trang Pháp – tác giả dự án cộng đồng “Đừng để con một mình”.Dự án này có sự góp mặt của 6 bà mẹ Vbiz là Hồng Nhung, Thu Minh, Đoan Trang, Thảo Trang, Trà My Idol, Trương Quỳnh Anh.