“Chú ve con” tuổi 20 – Hát cùng Thành phố trẻ

(VOH) - Năm nay, Liên hoan nhóm ca khúc “Chú ve con” vừa tròn 20 tuổi. Vòng loại với tên gọi “Vượt qua thử thách” khai mạc ngày 5/7 với sự tham dự của những gương mặt đang là đương kim quán quân, á quân của mùa giải 2014.

Liên hoan năm nay thu hút 39 nhóm ca của trường THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố tham gia. Qua 20 tiết mục từ 4 chương trình dự thi chủ đề “Hát cùng thành phố trẻ” . Mỗi chương trình biểu diễn như một câu chuyện về tuổi trẻ Việt Nam: năng động, sáng tạo, trẻ trung, nhiệt huyết và cũng mơ mộng.

Đánh giá về phần thể hiện của các đội trong ngày khai hội Liên hoan, nhạc sĩ Phan Hồng Sơn – Thành viên Ban giám khảo nhận xét: “Trình diễn tự tin, chuyên nghiệp, bản lĩnh…mang phong cách rất “ve con” mang truyền thống 20 năm qua”.

Để có được những phút giây thăng hoa trên sân khấu, các bạn trẻ đã phải khổ luyện, nếu không đủ đam mê và thiếu đi sự hỗ trợ từ nhà trường cũng như các đàn anh đi trước, có lẽ, những “chú ve con” khó lòng theo đuổi cùng lúc cả đam mê văn nghệ và việc học. Phạm Vũ Minh Khánh – Trưởng nhóm NTH 9X – Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền chia sẻ: “Đa số là lớp 10, 11 nên hầu như chỉ có 1 tuần để tập. Em thì vừa thi lớp 12 nên mãi tới sáng qua mới tập 5 bài cho hôm nay. Em thấy có nhiều lỗi cần cố gắng hơn nhưng như vậy cũng đã hết sức mình. Có chút lo lắng khi bước lên sân khấu, nhưng khi được diễn hết mình là vui rồi. Em chúc các bạn hoàn thành tốt cuộc thi và hãy vui hết mình, đừng đặt nặng quá thành tích…”.

Liên hoan mang lại không khí vui tươi, sôi nổi và là sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học sinh - Ảnh: Damsenpark.

Với tư cách là đương kim vô địch Liên hoan Nhóm ca khúc Chú ve con năm 2014, trường THPT Trần Phú trình diễn thực sự ấn tượng. Từ đội hình cổ động cho đến nhóm “Vút bay” đều mang đến buổi khai mạc những tiết mục đặc sắc, đầy cuốn hút. Nguyễn Thị Mỹ Duyên - trưởng nhóm “Vút bay” bày tỏ: “Tụi em cũng có một chút áp lực vì chưa có trường nào 2 năm liền liên tiếp được giải Nhất như thế, lại là đương kim vô địch nữa. Tụi em gặp áp lực phải làm sao cho xứng đáng là một đơn vị đoạt giải Nhất. Tuy nhiên điều đó nhỏ hơn so với quyết tâm của tụi em, dù đã đoạt giải Nhất rồi nhưng năm nay phải hay hơn năm ngoái nữa. Tụi em đã chờ đợi để được lên sâu khấu bùng cháy từ lâu lắm rồi, lúc nào tập luyện cũng mong được lên sân khấu diễn”.

Liên hoan “Chú ve con” chính là sân chơi chung cho tất cả những tâm hồn yêu nghệ thuật của học sinh Thành phố. Buổi khởi động đã diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn, dự báo một mùa hè tưng bừng bởi những tiếng hát “ve con”. Liên hoan sẽ kết thúc trong Gala trao giải dự kiến diễn ra vào 29/8.