“Chú ve con” rộn ràng khai mạc

(VOH) - Với chủ đề “Hát cùng thành phố trẻ”, 20 tiết mục của 4 trường THPT và các đội cổ động đã chính thức khai mạc Liên hoan nhóm ca khúc Chú ve con lần thứ 20 hè năm 2015, tại công viên nước Đầm Sen sáng ngày 5/7.

Bà Bùi Thị Diễm Thu trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia ngày khai mạc.

Liên hoan thu hút 39 nhóm ca của trường THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố tham gia. Trong buổi khai mạc, các trường dự thi bao gồm: THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Trần Phú, THPT Gia Định và THPT Nguyễn Thượng Hiền cùng các đội hình cổ động đã mang đến các tiết mục sôi động và dàn dựng công phu. Đây đều là các đơn vị mạnh của liên hoan “Chú ve con” qua các năm, trong đó THPT Trần Phú là đương kim quán quân của mùa giải 2014.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 1995. Năm nay, liên hoan đã tròn 20 tuổi, là sân chơi bổ ích, sôi nổi và lí thú của học sinh toàn thành mỗi dịp hè.            

Thay mặt Ban tổ chức, bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM – Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phát biểu: “Thay mặt ngành Giáo dục - Đào tạo Thành phố, tôi xin nhiệt liệt biểu dương tinh thần dự thi của các đội, đặc biệt là các đơn vị ngoại thành, vùng ven, tuy còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo đơn vị cũng như các em học sinh vẫn tham gia tích cực. Qua đó thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự yêu thích văn hóa, văn nghệ của các em, và chứng tỏ hoạt động văn hóa văn nghệ trong nhà trường được duy trì và phát huy tốt”.

Dự kiến đêm gala 20 năm “Chú ve con” diễn ra tối ngày 28/8; bế mạc và trao giải ngày 29/8/2015.