28 tháng Chạp: Khai mạc Lễ hội Đường sách 2015

(VOH) - Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi 2015 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 16 – 22/2 (tức từ 28 tháng Chạp cho đến mùng 4 tháng Giêng âm lịch).

Lễ hội Đường sách trên tuyến đường Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ - năm 2014. Ảnh: HIEC

Tại buổi họp báo sáng nay 29/1, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: Với chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam”, Đường sách năm nay được tổ chức tại địa điểm mới là tuyến đường Hàm Nghi (Quận 1), đoạn từ ngã tư Hồ Tùng Mậu – Hàm Nghi đến đường Tôn Đức Thắng. Hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đường Sách năm 2015 nhấn mạnh vào 4 chuyên đề chính là: “Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh”, “Tự hào - Con người thành phố mang tên Bác”, “Biển đảo thiêng liêng” và “Thành phố hội nhập”.          

"40 năm của TPHCM được phản ảnh ở các khu chuyên đề, còn các mộc bản, sách hay, sách quý chúng tôi muốn nhấn đến khía cạnh phát triển văn hóa của một đô thị không phải là lâu đời nhưng có hoạt động văn hóa đọc rất sôi động. Chúng tôi nghĩ đây chính là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển tiếp theo của TPHCM trong giai đoạn tới và chúng ta cũng cần phải phát huy gia sản đó của cha ông để làm nền tảng cho sự phát triển về kinh tế, khoa học công nghệ trong giai đoạn về sau" - ông Lê Thái Hỷ cho biết thêm.

Bên cạnh 4 khu chuyên đề còn có khu sách điện tử với ebook Como; khu sách dành cho thiếu nhi; sách hay – sách quý hiếm và khu sách dành cho người khiếm thị.

Đặc biệt, dịp này, Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn cũng lắp đặt miễn phí wifi để phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết tại Đường hoa, Đường sách và Công viên 23/9.