Đồng USD vững chắc, yên Nhật vẫn chưa chạm mốc cần chính phủ can thiệp

VOH - Kinh tế Mỹ liên tục cho ra các số liệu thể hiện sức mạnh, đồng USD giữ vững vị trí cao, trong khi yên Nhật vẫn chưa thể khiến chính phủ can thiệp ngay lập tức.

Đồng đô la củng cố vào thứ Tư khi sự chú ý của nhà đầu tư tập trung vào một báo cáo lạm phát quan trọng sẽ được công bố tại Mỹ vào cuối ngày, trong khi đồng yên vẫn cách xa những gì thị trường cho là ranh giới để chính quyền Nhật Bản can thiệp.

Trọng tâm thị trường chính vào thứ Tư là lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 3, điều mà các nhà giao dịch đang háo hức chờ đợi những gợi ý về triển vọng chính sách của Fed.

YECBDOM535MCJJ3QLPYBM7FPYA
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Dữ liệu lạm phát ra sau báo cáo việc làm mạnh mẽ vào thứ Sáu tuần trước đã thổi bay những dự báo trước đây, đặt ra nhiều câu hỏi hơn về việc ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất trong bao lâu và bao nhiêu trong năm nay.

Dữ liệu LSEG cho thấy hôm thứ Hai cho thấy các nhà giao dịch hợp đồng tương lai đã giảm đặt cược xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10, với khoảng 60 điểm cơ bản cho đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, trong bối cảnh có bằng chứng về sức mạnh tiếp tục của nền kinh tế Mỹ.

Trước dữ liệu này, hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ đặt tỷ lệ cho lần cắt giảm lãi suất đầu tiên xảy ra vào tháng 6 là khoảng 60%, tăng từ mức 51% vào thứ Hai, theo công cụ FedWatch của CME Group, mặc dù khả năng giữ lãi suất đã tăng lên tới 40%.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết số liệu CPI vững chắc có thể sẽ khiến thị trường định giá chắc chắn sẽ có đợt giảm lãi suất trong tháng 6, điều này có thể khiến đồng đô la tăng mạnh.

Mặt khác, ngay cả khi dữ liệu thấp hơn kỳ vọng, dự đoán một đợt hạ lãi suất tháng 6 có thể sẽ không thay đổi nhiều do các rào cản vẫn còn, có nghĩa là đồng đô la có thể chỉ giảm một cách khiêm tốn.

Chuyên gia Kong nói thêm: “CPI của Mỹ sẽ là một thử thách lớn đối với chính quyền Nhật Bản”.

Chỉ số đô la Mỹ giữ vững ở mức 104,10.

Đồng yên vẫn ở gần mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đô la trước dữ liệu này, sau khi nhận được một số hỗ trợ khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda hôm thứ Ba báo hiệu khả năng tăng lãi suất khác vào cuối năm nay phù hợp với thị trường.

Đồng tiền Nhật Bản tăng 0,06% lên 151,70 mỗi đô la khi người đứng đầu BOJ phát biểu lại vào buổi sáng châu Á.

Đồng euro ổn định ở mức 1,085575 USD khi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm đang đến gần. ECB dự kiến sẽ giữ lãi suất trong tuần này, mặc dù các nhà giao dịch đặt cược ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 sẽ chờ đợi tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách.

Đồng bảng Anh hầu như không đổi ở mức 1,26760 USD.

Trước chỉ số CPI của Mỹ, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,5% tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Tư. Trọng tâm sẽ tập trung vào giọng điệu trong tuyên bố của RBNZ để tìm manh mối về triển vọng.

Kiwi tăng 0,07% so với đồng bạc xanh lên 0,60655 USD.

Đồng đô la Australia tăng 0,05% lên 0,6630 USD.

Ngày 10/4, tỷ giá trung tâm đồng đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 24.036 VND/USD.

Tỷ giá mua bán USD tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.400 - 25.187 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo các ngoại tệ lớn khác tại NHNN hôm nay:

Tỷ giá euro mua vào - bán ra ở mức: 24.793 đồng - 27.403 đồng.

Tỷ giá yen Nhật ở mức 150 đồng (mua vào) - 166 đồng (bán ra)

Tỷ giá bảng Anh ở mức 28.948 đồng (mua vào) - 31.995 đồng (bán ra)

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước sáng nay ghi nhận một số điều chỉnh giảm giá. Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 24.700 - 24.795 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 25.105 - 25.135 VND/USD.

Tỷ giá yên Nhật ghi nhận tăng tại đa số các ngân hàng giao dịch. Tỷ giá mua yên Nhật dao động trong khoảng 157,67 - 162,41 VND/JPY, còn tỷ giá bán dao động trong phạm vi 166,53 - 170,08 VND/JPY.

Tỷ giá euro điều chỉnh giảm cả chiều mua vào và bán ra ở tất cả các ngân hàng. Giá mua euro tại các ngân hàng đang dao động trong khoảng 26.399 - 26.817 VND/EUR. Ở chiều bán ra, tỷ giá dao động trong phạm vi  27.377 - 27.907 VND/EUR.

Tỷ giá bảng Anh cũng ghi nhận tăng ở cả hai chiều mua vào - bán ra tại các ngân hàng cho phiên hôm nay.