Câu cá nơi có biển cấm xử phạt bao nhiêu tiền?

(VOH) - Một thính giả hỏi, anh cầm cần câu đến trên kênh  Nhiêu lộc Thị Nghè đứng chơi với một số người quen đang câu trên kênh khi đó bảo vệ dân phố và công an phường lại tịch thu cần câu của mấy người đang câu trên kênh sau đó tịch thu luôn cả cần câu của anh, như vậy có đúng không? (thính giả nầy chỉ đứng coi nhưng không cầm cần câu hay thả cần câu xuống câu như bạn anh), anh hỏi lực lượng nào được phép phạt, mức phạt và khi nào được tịch thu cần câu?

 

Thạc sĩ, Luật sư Vũ Mạnh Hòa, Trưởng văn phòng luật sư Quang Trung tư vấn:

Tôi xin phép được trả lời như sau: Anh bị tịch thu cần câu là không đúng với qui định của pháp luật. Anh có thể yêu cầu bạn anh làm chứng, chứng minh cho tổ dân phố và công an phường thấy rõ anh không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật mà mục đích là anh đi đến chơi, nói chuyện với bạn anh.

Cần câu là của anh và anh mang theo là không phải thực hiện việc câu cá tại đó. Căn cứ nghị đính số 117 /NĐCP  ngày 31 / 12/ 2009 về xử lý vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tại Điều 3 nghị định nầy thể hiện hình thức xử phạt vi phạm pháp luật trong bảo vệ môi trường nhẹ nhất là cảnh cáo, cao nhất là phạt tiền 500.000 VND và tịch thu phương tiện trực tiếp gây ảnh hưởng đến môi trường.

Tại Điều 40 nghị định cũng qui định về thẩm quyền thì cấp xã phường có quyền ra quyết định xử phạt hành chính trong bảo vệ môi trường.

Xin cảm ơn luật sư Vũ Mạnh Hòa

Đọc giả có nhu cầu tư vấn xin gửi mail vể địa chỉ: tuvanonline.voh@gmail.com

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo