Nếu tình đã cạn, hãy giải thoát cho nhau

(VOH) - Câu chuyện về cuộc đời của em được khắc họa trong tiếng thổn thức. Những tâm sự ấy đủ sức lay động để chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai và Trò chuyện đêm khuya phải dành trọn thời lượng cho cho em.

Trò chuyện đêm khuya 07/10/2016

(VOH) - Câu chuyện về cuộc đời của em được khắc họa trong tiếng thổn thức. Những tâm sự ấy đủ sức lay động để chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai và Trò chuyện đêm khuya phải dành trọn thời lượng cho cho em.

Từ Biên Hòa, Đồng Nai, cô thợ may áo dài chỉ mới 29 tuổi gọi đến với chương trình. Mở đầu câu chuyện bằng những nét vẽ rời rạc về sự rạn nứt trong hôn nhân của chính mình. Và rồi bức tranh màu tối dần hiện lên.

Cha bỏ đi từ lúc em lên 3, tuổi thơ em xa vòng tay mẹ, lớn lên bằng sự cưu mang của những người bà con họ hàng. 16 tuổi em bước vào đời, tự mình bươn chải kiếm sống nuôi thân. Em sớm lập gia đình với người đàn ông hơn mình 1 tuổi. 

10 năm lập gia đình, có với nhau 2 mặt con nhưng em hiếm có phút giây hạnh phúc. Chồng em, bên ngoài là thạc sỹ khéo léo, giao tiếp tốt, có quan hệ rộng nhưng khi về nhà, anh là một người khác - một người chồng cộc cằn, gia trưởng và luôn xem thường vợ con - anh chưa bao giờ chịu lắng nghe và tôn trọng ý kiến của em. Bầu không khí gia đình luôn căng thẳng và ngột ngạt. Cách nay 1 tháng, anh quyết định bán nhà, một mình giữ tiền, dắt con trai ra ở riêng.

Giờ đây tim em như chai sạn, chỉ còn nỗi lo cho 2 đứa con nhỏ dại sẽ về đâu khi mái nhà đã mất. Rồi tương lai các con sẽ ra sao khi gia đình này tan vỡ ...

Dành trọn thời gian 60 phút của Trò chuyện đêm khuya cho trường hợp của này, chuyên gia tư vấn tâm lý Lý Thị Mai đồng cảm và chia sẻ những nỗi đau mà em đã và đang phải gánh chịu. Cô Mai cho rằng với một người có hoàn cảnh vào đời nhiều bất hạnh như em, để trưởng thành được như hôm nay đã là một nghị lực đáng trân trọng.

Và rất nhiều những lời khuyên hữu ích không chỉ cho riêng em mà cả cho những hoàn cảnh gia đình tương tự khác

Chương trình "Trò chuyện đêm khuya" được phát sóng từ 22 giờ đến 23 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần, trên sóng FM 99.9MHz. Số điện thoại tham gia giao lưu trực tiếp: (08) 39101.101 - Bắt đầu nhận cuộc gọi đăng ký từ 21 giờ.

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo