Khi đã yêu, yêu luôn cả quá khứ

(VOH) - Quen nhau qua mạng xã hội, chỉ sau 5 tháng bạn đã quyết định tiến tới hôn nhân. Để rồi sau nhiều lần dời ngày đám cưới, bạn nhận ra sự thật...

Trò chuyện đêm khuya 30/09/2016

(VOH) - Quen nhau qua mạng xã hội, chỉ sau 5 tháng bạn đã quyết định tiến tới hôn nhân. Để rồi sau nhiều lần dời ngày đám cưới, bạn nhận ra sự thật...

30 tuổi, đang sống tại quận 8, bạn và cô gái ấy quen nhau qua mạng xã hội. Quá trình tìm hiểu nhau chỉ ngắn ngủi trong 5 tháng cũng đủ để bạn thấy cả 2 có hoàn cảnh gia đình và quan niệm sống rất giống nhau. Lâng lâng cảm giác như tìm được một nửa trời sinh cho mình ở cô gái ấy, bạn muốn nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Hai bên gia đình đã gặp nhau, ngõ lời và cùng hẹn ngày lành.

Lần 1, lần 2 và lần sau nữa... nhà gái cứ viện lý do để dời ngày hôn lễ. Và rồi bạn phát hiện ra người mà mình yêu thương đã và đang có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Bằng tình yêu, bằng quan niệm "khi đã yêu ai phải yêu luôn cả quá khứ" bạn nhiều lần khuyên can nhưng đến nay vẫn không ngăn được mối quan hệ ấy.

Đánh giá cao sự cao thượng của bạn, chuyên gia tư vấn tâm lý Lý Thị Mai cho rằng khi yêu một người, tức là yêu trong hiện tại và tương lai, nhưng đừng để những hệ lụy từ quá khứ gây ảnh hưởng đến hiện tại. Trong sự việc này, bằng việc nhiều lần hoãn ngày hôn lễ cũng cho thấy rõ thái độ và câu trả lời của phía gia đình cô gái. Ngoài ra có nhiều điều bạn chưa biết, chưa hiểu rõ về người mình yêu. Hãy bình tâm và chứng tỏ bản lĩnh của mình, hãy cho cô gái có thời gian suy nghĩ, quyết định và thể hiện cụ thể hơn.

Chương trình "Trò chuyện đêm khuya" được phát sóng từ 22 giờ đến 23 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần, trên sóng FM 99.9MHz. Số điện thoại tham gia giao lưu trực tiếp: (08) 39101.101 - Bắt đầu nhận cuộc gọi đăng ký từ 21 giờ.

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo