Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào

(VOH) - Chiều 31/3, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp đoàn đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do bà Pa-ny Ya-tho-tu, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào dẫn đầu đến chào xã giao.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng và đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Lào, đồng thời khẳng định tình cảm đặc biệt, thủy chung giữa hai nước Việt – Lào. Quan hệ hợp tác Việt Nam và Lào ngày càng được tăng cường, trong đó, đặc biệt là chương trình hợp tác cụ thể giữa TP.HCM với Thủ đô Viêng Chăn. Bà Pa-ny Ya-tho-tu cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo TP dành cho đất nước Lào.

Bà Pa-ny Ya-tho-tu chúc mừng những thành tựu của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đồng thời khẳng định thành quả của Việt Nam là động lực thúc đẩy cũng như là bài học kinh nghiệm trong công cuộc phát triển của Lào.

Nhận thấy, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước có bước tiến triển hiệu quả, Chủ tịch Quốc hội Lào cho biết chuyến thăm Việt Nam lần này đã giúp xác định phương hướng hợp tác giữa Quốc hội hai nước. Bà Pa-ny Ya-tho-tu cũng mong muốn tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa Hội đồng nhân dân TP.HCM và Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.