VWS phối hợp tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho người dân

(VOH) - Ngày 31/3 tại TP.HCM, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã phối hợp với Phòng khám Bảo Ngọc tổ chức hội thảo về y tế nhằm nâng cao kiến thức y tế và phòng chống dịch bệnh mùa nắng nóng cho người dân 03 xã Đa Phước, Qui Đức và Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Quang cảnh hội thảo y tế

Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS cho biết: “Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý môi trường, chúng tôi thường xuyên có những hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ cuộc sống cho người dân địa phương. Chúng tôi tổ chức hội thảo về y tế với mong muốn đóng góp một phần công sức chăm lo cho sức khỏe cho người dân 03 xã Đa Phước, Qui Đức và Phong Phú được tốt hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ về y tế cho những người dân nghèo tại các xã này”.

TS.BS Lê Trường Giang, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM – Chủ  tịch Hội Y tế Công cộng – Chủ tịch  Phòng khám Bảo Ngọc nhận định, chương trình này sẽ giúp người dân 3 xã hiểu thêm và biết cách tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và người thân trong gia đình, đồng thời, biết cách phòng tránh các dịch bệnh do ô nhiễm môi trường gây ra.

Theo yêu cầu của TP.HCM, Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước của VWS cũng đã tiếp nhận đủ khối lượng rác 2.000 tấn/ngày, nâng công suất tiếp nhận toàn Khu liên hợp lên 5.000 tấn/ngày đêm. Khu liên hợp được thiết kế với công suất tiếp nhận và xử lý 10.000 tấn rác/ngày, đến nay đã tiếp nhận và xử lý an toàn gần 8 triệu tấn rác, góp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp cho TP.HCM.