TPHCM: Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin vụ bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non Tí Bo

VOH - Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hoài Nam thông tin ngày 25/4 Sở đã có văn bản báo cáo UBND TPHCM về vụ việc xảy ra tại cơ sở Mầm non tư thục Tí Bo trên địa bàn phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hoài Nam ttbc
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hoài Nam thông tin các vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách. Ảnh: TTBC

Sau khi làm việc với chủ lớp và đình chỉ hoạt động cơ sở này, ngành giáo dục Thành phố đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn hỗ trợ tiếp nhận các trẻ em từ lớp mẫu giáo Tí Bo chuyển sang.

Yêu cầu chủ lớp thực hiện việc đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên tại lớp mẫu giáo.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn chấn chỉnh hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đối với trẻ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết trong thời gian sắp tới Sở sẽ đẩy mạnh công tác tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ hơn 2.600 cán bộ quản lý, hơn 1.800 chủ nhóm lớp và gần 27.000 giáo viên trong toàn ngành.

Tiếp tục quán triệt những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non; nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ; phát huy Quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với chính quyền địa phương, UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong công tác quản lý.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải 2 clip với nội dung “Mầm non Tí Bo Linh Đông, con cháu ai vô xem”. Nội dung clip thể hiện một bé trai bị một người phụ nữ dùng tay, vật dụng đánh vùng đầu và cơ thể.

Người phụ nữ còn ngồi lên bụng bé trai, nhét vật gì đó vào miệng của cậu bé. Đoạn clip cũng thể hiện thời điểm xảy ra vụ việc có sự chứng kiến của nhiều cháu bé.

Cũng tại họp báo, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức Nguyễn Thị Thu Hiền thông tin trên địa bàn thành phố Thủ Đức hiện có 273 nhóm lớp và 210 trường ngoài công lập.

Qua sự việc đáng tiếc vừa xảy ra trên địa bàn, thành phố Thủ Đức sẽ tăng cường tập huấn đội ngũ quản lý và các trường mầm non ngoài công lập.

Đề xuất các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là khu phố nơi có các cơ sở mầm non ngoài công lập đồng hành cùng ngành giáo dục để tăng cường kiểm tra, giám sát.