TPHCM ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

(VOH) - Sáng nay 24/6, Ủy ban Nhân dân TPHCM phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Ủy ban nhân dân Quận 12 tổ chức ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” tại Bến xe Ngã Tư Ga, Q12.

Đến nay, TPHCM có hơn 21.700 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Số người nghiện mới có xu hướng trẻ hóa và có xu hướng sử dụng nhiều loại ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp.

Đoàn xe tham gia diễu hành tại buổi ra quân

Tại lễ ra quân, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội TPHCM đã kêu gọi tất cả cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, quận huyện đến cơ sở cùng nhân dân, tích cực phòng chống ma túy; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và tố giác người sử dụng, tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy. Đồng thời. ông cũng nêu rõ tác hại của tệ nạn ma túy và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội chủ động phòng, chống và kiểm soát ma túy, từng bước ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy, hạn chế đến mức thấp nhất tác hại do ma túy gây ra, nhất là không để ma túy thâm nhập vào trường học.