TPHCM phát triển đoàn viên vượt kế hoạch năm

(VOH) - Thực hiện chủ đề: ”Năm phát triển đoàn viên”, trong năm 2016 các cấp công đoàn thành phố đã phát triển được gần 149.000 đoàn viên, trong đó đoàn viên ở doanh nghiệp đơn vị khu vực ngoài nhà nước là 133.000 người,  đạt 158% kế hoạch đề ra.

Các tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Tổng liên đoàn lao động VN và của tổ chức công đoàn thành phố.

Tính chung từ năm 2013 cho đến nay, các cấp công đoàn TP đã kết nạp được 461.000 đoàn viên và thành lập gần 7.000 công đoàn cơ sở, trong đó đã thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên đạt 95%.

Tại buổi tổng kết công tác phát triển đoàn viên được tổ chức ngày 25/2, bà Trần Kim Yến - chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết, tổ chức công đoàn thành phố  hiện quản lý hơn 19.000 công đoàn cơ sở với 1,3 triệu đoàn viên.

Dù kết quả phát triển đoàn viên công đoàn vượt kế hoạch đề ra song công tác thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có dưới 10 lao động vẫn còn khó khăn, nhiều chủ sử dụng lao động còn e ngại việc thành lập công đoàn do chưa hiểu rõ về vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn cũng như các quy định liên quan đến việc đóng kinh phí công đoàn.

Trong năm 2017, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam giao chỉ tiêu cho tổ chức công đoàn TP  phải phát triển 80.000 đoàn viên nhằm góp phần thực hiện đạt mục tiêu cả nước có 10 triệu đoàn viên theo nghị quyết đại hội XI công đoàn Việt Nam đề ra.

Dịp này, có 58 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và của Liên đoàn lao động Tp./.