TPHCM muốn Italia đầu tư vào hạ tầng giao thông

(VOH) - Tại buổi tiếp ông Graziano Delrio, Bộ trưởng Hạ tầng và Giao thông Italia vào trưa ngày 27/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng tiếp đoàn đến thăm và làm việc trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Italia đang phát triển tốt đẹp. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Bộ trưởng Giao thông Vận tải và cơ sở hạ tầng Italia Gra

TP đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với TP Torino và mong muốn Bộ trưởng Graziano Delrio quan tâm và thúc đẩy chương trình hợp tác giữa hai địa phương. TP đang tập trung xây dựng hệ thống giao thông công cộng, trong đó có hệ thống metro và mong muốn hợp tác, học tập kinh nghiệm với các đối tác nước ngoài, trong đó có Italia để phát triển hệ thống giao thông công cộng tại TPHCM. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Giao thông Vận tải và cơ sở hạ

Bộ trưởng Hạ tầng và Giao thông Italia cho biết hiện Italia không chỉ quan tâm đến hợp tác phát triển du lịch mà còn mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam cũng như các địa phương trong đó có TPHCM trong đầu tư, thương mại, thực phẩm. Hiện Italia đã đầu tư tuyến metro số 2 tại TP, nhưng vẫn tiếp tục có nhiều doanh nghiệp Italia quan tâm, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đầu tư vào TPHCM trong các dự án hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông. Đồng thời, Bộ trưởng Graziano Delrio cũng hứa sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Italia đầu tư vào TP không chỉ trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ mà cả lĩnh vực tài chính.

Chiều cùng ngày 27/9, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Hạ tầng và Giao thông Italia Graziano Delrio đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Bộ trưởng Bộ Hạ tầng và Giao thông Italia Graziano Delrio

Bí thư Đinh La Thăng tin chuyến thăm của Bộ trưởng Graziano Delrio tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho việc tăng cường mạnh mẽ hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải và hạ tầng giữa hai nước, trong đó có TP.

Đồng thời, mong muốn tăng cường hợp tác với các nước, trong đó có sự hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của Italia cho sự phát triển trong các lĩnh vực mà Italia có kinh nghiệm như phát triển giao thông, hạ tầng, biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Graziano Delrio cho biết Italia sẽ đẩy mạnh các nội dung hợp tác đầu tư trong lĩnh vực triển khai vận hành tàu điện ngầm với TP. Đồng thời, khẳng định Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng và nhiều doanh nghiệp, đơn vị Italia có kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý hạ tầng và giao thông, sẵn sàng chia sẻ, hợp tác với TP.