TPHCM kêu gọi hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiên tai

(VOH) - Chiều 30/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM – Ban Cứu trợ TPHCM phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiên tai năm 2016.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng tiếp nhận bảng tượng trưng các đơn vị đăng ký ủng hộ.

Đã có 29 đơn vị, cá nhân đăng ký hưởng ứng ủng hộ với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Trước đó, lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ hơn 35 tỷ đồng đến đồng bào các tỉnh bị thiên tai, trong đó, 20 tỷ đồng cho vùng bị hạn hán, xâm mặn tại Đồng Bằng sông Cửu Long và các tỉnh Tây Nguyên.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Hoàng Năng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Trưởng Ban Cứu trợ thành phố cho biết trong những ngày qua, nhân dân các tỉnh miền Bắc liên tiếp bị ảnh hưởng các bão số 2, số 3 và hoàn lưu của các cơn bão đã gây mưa to, lũ quét, lũ lụt ở các tỉnh, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, trong đó thiệt hại nặng nhất tại các tỉnh ở Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Bắc Kạn.

Ông Năng kêu gọi nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, xã hội, các đơn vị kinh tế, đồng bào trong và ngoài nước... tích cực hưởng ứng đợt vận động hỗ trợ đồng bào bị thiên tai. Ban Cứu trợ thành phố sẽ tiếp nhận nguồn tiền đóng góp đến hết ngày 30/9/2016.

Địa chỉ tiếp nhận: Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM – Ban cứu trợ TPHCM – số 55 Mạc Đỉnh Chi, P.ĐaKao, quận 1 hoặc chuyển khoản đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Số tài khoản 000870406001484 tại Ngân hàng TM Cổ phần Công thương chi nhánh Kỳ Hoà – TPHCM.