Tiết kiệm 32 tỷ đồng cho người dân nhờ cải cách thủ tục hành chính

(VOH) - UBND TP tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 vào chiều 29/1. ​

Đến thời điểm hiện tại, phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã đạt 75% trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND TP, tiết kiệm được hơn 446 triệu đồng. Tổng số hồ sơ các Sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã nhận giải quyết trong kỳ báo cáo là gần 19 triệu hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 99,7%.

Năm qua, TP.HCM cũng đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 07 của UBND TP về liên thông nhóm thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế và đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi không có cha mẹ thường trú tại TP; liên thông nhóm thủ tục hành chính đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú đối với người chết có đăng ký thường trú tại TP. Theo đó, đã có hơn 72.000 hồ sơ được giải quyết, tiết kiệm được cho người dân 58% chi phí, tương đương 32 tỷ đồng.

Theo đánh giá của ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP, việc thực hiện giải pháp, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính tiếp tục là điểm sáng trong năm 2014 thông qua việc liên thông, kết hợp, ứng dụng công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết và giảm chi phí đáng kể cho người dân. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, ông Lê Thanh Liêm yêu cầu: "Hiện nay thành phố chúng ta có 8 triệu dân, bộ máy công quyền phải tập trung làm sao đơn giản hóa thủ tục, giải quyết nhanh gọn cho doanh nghiệp, cho bà con. Để làm được chuyện này, cái tâm là rất quan trọng".