Thành phố có tổ phản ứng nhanh xử lý tiếng ồn

(VOH) - Ô nhiễm tiếng ồn ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân ở TPHCM. UBND TP.HCM yêu cầu các Sở ngành, quận huyện thành lập các tổ phản ứng nhanh để xử lý tình trạng này.

Ngày chủ nhật, ngày nghỉ ngơi duy nhất trong tuần nhưng nhà chị Thu “bị tra tấn” bởi âm thanh hết công suất từ dàn karaoke nhà hàng xóm. Tình trạng này vẫn lặp lại mỗi tuần và không còn là chuyện hiếm ở thành phố này.

Thời gian gần đây, tình trạng người dân tự sắm, thuê thiết bị công suất lớn (loa kẹo kéo) để hát karaoke ngày càng nhiều, thậm chí khi hát còn đặt loa ở ngoài đường, hẻm, nơi đông người còn gây ồn hơn. ác nhà hàng, beer club, quán bar… thường mở nhạc hết công suất gây ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư, mất an ninh trật tự. Người dân liên tục kêu cứu vì bị ảnh hưởng nghiêm trọng việc nghỉ ngơi, sức khoẻ.

Thành phố có tổ phản ứng nhanh xử lý tiếng ồn

Hình minh họa: internet

Do đó, UBND TP.HCM yêu cầu các Sở ngành, quận huyện thành lập các tổ phản ứng nhanh để xử lý tình trạng này ô nhiễm tiếng ồn

Người dân có thể phản ảnh về tiếng ồn tại UBND phường, xã hoặc phòng TN&MT quận, huyện. Để có thể giải quyết các phản ảnh được chính xác, kịp thời, trong nội dung phản ảnh cần nêu rõ tên hoặc địa chỉ gây ồn, khoảng thời gian gây ồn...

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TPHCM cho biết, cơ quan này có số điện thoại nóng 028.38293653 để tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ảnh của người dân về tiếng ồn, trong đó có nguồn gây ồn từ karaoke.

Theo luật Bảo vệ môi trường năm 2014 và nghị định 179/2013/NĐ - CP của Chính phủ thì hành vi gây ồn quá quy định đối với cá nhân sẽ bị phạt từ 1 - 160 triệu đồng tùy độ ồn ghi nhận được. Đối với tổ chức, mức phạt sẽ tăng gấp đôi, cơ sở kinh doanh vi phạm còn bị đình chỉ hoạt động tiếng ồn từ 3-12 tháng.