Sẽ còn gặp cử tri quận 2 khi nào vấn đề Thủ Thiêm có cách giải quyết

(VOH) - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, bản thân ông rất đồng cảm và bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống của 80 hộ dân hiện còn sống tạm cư. 

Liên quan đến 80 hộ dân còn tạm cư, chưa chịu di dời và nhận tiền bồi thường giải tỏa, tái định cư, ngày 21/6, tại buổi tiếp xúc với bà con cử tri quận 2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, bản thân ông rất đồng cảm và bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống của 80 hộ dân hiện còn sống tạm cư. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trước đó, ngày 19/6, ông đã đích thân đi thực tế, tìm hiểu thực tế đời sống của bà con trong diện này và cho rằng, hầu hết cuộc sống tạm cư đều hết sức cơ cực vì hạ tầng xuống cấp. Càng buồn hơn vì trong số đó có một vài gia đình là thương binh, gia đình có công cách mạng.

Sẽ còn gặp cử tri quận 2 khi nào vấn đề Thủ Thiêm có cách giải quyết

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu Quốc hội TP HCM tiếp xúc cử tri quận 2. Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, “trong chiến tranh, dân là gốc, họ sẵn sàng hy sinh cho cách mạng. Trong hòa bình, nếu chính quyền làm được một việc tốt thì dân sẽ khen, còn làm chưa đúng thì dân sẽ góp ý. Góp ý rồi mà được sửa chữa thì dân sẽ xí xóa”: "Nếu mình làm chưa đúng mà dân góp hoài không sửa thì dân sẽ giận. Dân giận là đúng rồi. Mà nếu dân giận lâu ngày mà chúng ta không sửa thì dân sẽ bức xúc. Tôi hôm nay mới gặp bà con lần đầu nhưng cũng cảm nhận được những bức xúc đó. Bức xúc cũng nhiều chục năm rồi, chưa nói đúng sai ra sao nhưng thấy bà con bức xúc thì những cán bộ, đảng viên được giao trách nhiệm sẽ không vui, không thấy hạnh phúc, không thấy an tâm. Ở kỳ họp lần sau, khi xong kỳ họp Quốc hội thứ 6, tôi sẽ gặp bà con nữa. Tôi sẽ cùng gặp bà con cho đến khi nào những việc của chúng ta có cách giải quyết".

Liên quan đến giải pháp đối với 80 hộ dân còn tạm cư, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố ghi nhận những bức xúc của bà con nhưng cũng mong bà con ủng hộ chủ trương của thành phố vào ở khu tái định cư. Ở khu tái định cư để chờ kết quả rà soát, phân loại hiện trạng đất để áp giá đền bù thích hợp. Ở khu tái định cư, an ninh, an toàn cho cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình sẽ đảm bảo hơn cùng với những chính sách ưu tiên được thành phố đảm bảo: "Bà con nên ủng hộ chủ trương thành phố hãy vào ở khu tái định cư. Ở đây, chỉ trả tiền điện, tiền nước, không trả tiền nhà, không trả tiền phục vụ vệ sinh, tiền rác, không trả tiền giữ xe,… Ở đây cho đỡ cực hơn chứ không phải khi bà con vào đây tôi sẽ xí xóa hết trách nhiệm của mình. Tôi có nói rằng, thành phố này không gạt bà con, Thành ủy này không gạt bà con mà chỉ muốn làm cho bà con có cuộc sống ngắn hạn trước mắt tốt hơn là so với khu tạm cư hiện tại".

Ngay sau phần phát biểu, giải pháp mà Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt ra đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Để tạo thêm niềm tin cho cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định lại một lần nữa, chủ trương tái định này nhằm để cuộc sống đỡ khổ hơn chứ đây không phải là giải pháp cuối cùng. Những khó khăn cần giải quyết cho bà con thành phố sẽ làm tới cuối cùng để người dân đồng thuận và nhất trí.