Ngộp thở vì quán bò nướng ở chung cư 87 Hòa Hưng

(VOH) - Theo một thính giả ngụ phường 12, quận 10 phản ánh tình trạng buôn bán, để xe lấn chiếm các khoảng không gian trong chung cư 87 Hòa Hưng, đặc biệt có hộ kinh doanh lẩu bò, bò nướng ngói gây khói, bụi ... sự việc diễn ra nhiều năm nay, làm ảnh sinh hoạt hàng ngày của người dân và đã được báo cáo lên chính quyền địa phương song vẫn chưa xử lý triệt để.

Một hộ dân bức xúc phản ánh: “Tình hình này kéo dài nhiều năm, họ chiếm hết khoảng sân rộng dưới chung cư, họ nướng khói,  ngộp ơi là ngộp. Trong khi đó các hộ trong chung cư không ai dám nói, họ nói chủ quán chơi với 'giang hồ'. Cứ khoảng 4 giờ quán bắt đầu, khách tới nhậu cứ nướng mỗi bàn cái bếp, bà xã tôi ho muốn mệt luôn, thỉnh thoảng có công an khu vực đi kiểm tra thì quán nghĩ một hai ngày rồi cũng bán lại bình thường, hết kiểm tra bán tiếp. Ngày nào cũng bán tới khuya nên dân ở chung cư thì phải chịu ngửi khói thường xuyên”.

Ảnh minh họa. 

Tiếp nhận phản ánh, phóng viên bạn nghe đài VOH đã đến thực tế và xác nhận vụ việc xảy ra như người dân đã phản ánh. 

Chuyển phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương thì được ông Phan Vũ Sơn, phó chủ tịch UNND phường 12, quận 10 cho biết phường đã nhiều lần mời chủ hộ kinh doanh lên xử phạt vi phạm, nhưng đâu lại vào đó, hơn nữa đây là quán nhậu nên tình hình khá phức tạp, phường đã kiến nghị quận rút giấy phép kinh doanh tại chung cư, nhưng vẫn chưa được quận xử lý.

“Hiện tại phường 12 đã có văn bản gửi quận đợi phòng tư pháp hướng dẫn kĩ rồi mới thực hiện Nghị định 99 (không cho kinh doanh tại căn hộ chung cư) như thế nào, chứ bây giờ không thu hồi giấy phép kinh doanh thì tình trạng này sẽ còn tái diễn”, ông Phan Vũ Sơn cho biết thêm.

Hiện tại phường 12 đang đôn đốc xin ý kiến của quận 10 để xử lý rốt ráo tình trạng trên, không để cho việc kinh doanh vì lợi nhuận của một hộ mà làm ảnh hưởng đến dân sinh của cả tập thể chung cư 87 Hòa Hưng.