Kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

(VOH) - Sáng 27/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã tổ chức kỷ niệm 39 năm quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975–2/12/2014).

Ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào TP.HCM và ông Southideth Phommalat (ngoài cùng bên phải) - Tổng lãnh sự Lào tại TP HCM chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên Lào. Ảnh: VOV

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào TP.HCM đã ôn lại lịch sử cách mạng Lào và sự chung vai sát cánh của hai nước láng giềng anh em Việt – Lào. Hiện nay, quan hệ hợp tác toàn diện của hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả trên các lĩnh vực. Kim ngạch song phương trong 9 tháng đầu năm đạt gần 1 tỷ USD. Việt Nam có 413 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 5 tỷ USD tại đất nước bạn.

Ông Southideth Phommalat, Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đã đạt được trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời khẳng định nhân dân Lào luôn tự hào về tình hữu nghị thủy chung trong sáng với Việt Nam.

* Cũng sáng nay, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại TP.HCM chức mừng 39 năm Quốc khánh Lào.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, ông Võ Văn Thưởng chúc mừng những thành tựu to lớn của nhân dân Lào đã đạt được trong 39 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đồng thời cảm ơn đồng chí Southideth Phommalat thời gian qua có nhiều đóng góp trong việc vun đắp quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Lào nói chung và TP.HCM với các địa phương của Lào nói riêng.

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định, thành phố sẽ làm hết sức mình để vun đắp tình đoàn kết giữa thành phố với các địa phương của Lào, cũng như mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước. Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP.HCM - ông  Southideth Phommalat cảm ơn sự giúp đỡ hết mình của nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân TP.HCM đã dành cho đất nước Lào anh em.