Huyện Bình Chánh: còn 65 cơ sở có nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư

(VOH) - Đây là con số được báo cáo tại buổi giám sát (ngày 26/5) của Hội Đồng Nhân Dân TPHCM với huyện Bình Chánh về kết quả di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ cháy, nổ xen cài trong khu dân cư.

Dù UBND huyện Bình Chánh đã phối hợp với các đơn vị chức năng chủ động thường xuyên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm nhưng một số cơ sở, tổ chức, cá nhân vẫn cố tình đối phó, không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Qua kiểm tra, rà soát trên địa bàn huyện còn 194 cơ sở sản xuất có nguy cơ ô nhiễm và gây ô nhiễm, 2.238 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, trong đó cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ là 877 cơ sở và có 665 cơ sở nằm xen cài trong khu dân cư, đặc biệt trong đó có 65 cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao xen cài trong khu dân cư hoạt động không phép, cần di dời.

Ông Phạm Văn Đông – Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách – Hội đồng nhân dân TPHCM dẫn đầu đoàn giám sát đã yêu cầu, cơ quan chức năng cần nhận dạng, phân loại các cơ sở trên địa bàn huyện Bình Chánh để đánh giá chính xác ngành nào dẫn đến nguy cơ ô nhiễm và cháy nổ cao, từ đó tìm ra giải pháp xử lý triệt để.