Hơn 13,5 tỷ đồng chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam

(VOH) - Sáng 26/6, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 2, giai đoạn 2011- 2016.

Các nạn nhân da cam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội nạn nhân da cam /dioxin TPHCM tại hội nghị

Trong 5 năm qua, Hội đạt được những kết quả đáng khích lệ, thành lập được 70 tổ chức chi hội/ 322 phường xã với gần 5.000 hội viên. Với sự ủng hộ tích cực của các nhà hảo tâm, Hội đã chăm lo tốt cho các nạn nhân: trao trên 15.000 suất quà, xây, chống dột 28 căn nhà, trợ vốn không lãi cho 30 gia đình, trợ cấp khó khăn cho 73 trường hợp, cấp gần 500 suất học bổng, khám bệnh, phẫu thuật chỉnh hình cho hơn 2.400 lượt nạn nhân, tặng 32 chiếc xe lăn cho nạn nhân khuyết tật, hỗ trợ kinh phí cho 7 quận huyện hội mới thành lập với tổng số tiền hơn 13,570 tỷ đồng. 

Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phát triển 100% tổ chức Hội quận huyện, đẩy mạnh chăm lo, thực hiện chính sách đối với nạn nhân, không để hội viên Hội nạn nhân hoàn cảnh khó khăn thiếu vốn làm kinh tế, cơ bản hoàn thành giai đoạn II Làng Cam để đưa vào sử dụng.

Huỳnh Thanh Thảo (Củ Chi)- nạn nhân da cam điển hình nhận bằng khen của UBND thành phố.

Ban tổ chức cũng trao tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố cho 8 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”.