Gần 200.000 lượt du khách Hàn Quốc đến thăm TP.HCM

(VOH) - Chiều 26/11, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp xã giao ông Oh Jae-hack, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Hồng cảm ơn Tổng Lãnh sự Hàn Quốc thời gian vừa qua đã có những đóng góp tích cực trong quan hệ giữa thành phố Busan và TP.HCM. Thành phố mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các địa phương của Hàn Quốc, đóng góp vào việc thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.

Du khách đến thăm TP.HCM. Ảnh: ĐVO

Hiện đã có hơn 1.000 dự án đầu tư và lượng du khách Hàn Quốc đạt gần 200.000 lượt đến thăm TP.HCM. Đây là tín hiệu cho thấy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa thành phố với các địa phương của Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định thành phố sẽ có những chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào TP, trong đó có tập đoàn Samsung.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc Oh Jae-hack khẳng định thời gian qua, mối quan hệ hai nước phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, ngoại giao. Riêng tổng giá trị Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam trong năm 2014 đạt hơn 2 tỉ USD. Hiện nay, có khoảng 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào TP.HCM và các tỉnh lân cận, sử dụng hơn 500.000 lao động Việt Nam. Sắp tới, hoạt động của nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử Samsung tại Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ góp phần vào việc phát triển công nghiệp phụ trợ tại đây.

Ông Oh Jae-hack cho biết doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến lĩnh vực dệt may của TP.HCM, đồng thời đề nghị thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Hàn Quốc đến học tập và làm việc thông qua việc gia hạn thời gian tạm trú đối với người Hàn Quốc.