Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận Tân Phú, Gò Vấp - lần I

(VOH) - Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận Tân Phú - lần I đã diễn ra vào sáng nay (24/10).

5 năm qua (2009 - 2014), quận Tân Phú đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai công tác dân tộc. Trong đó, quận đã tập trung thực hiện công tác giảm nghèo, tăng hộ khá với các chính sách trợ giúp như: Thực hiện các các hoạt động tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt là các hộ các dân tộc thiều số, giải quyết việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người có đất bị thu hồi… đã đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế của người dân.

Các tập thể và cá nhân được UBND quận tặng thưởng. Ảnh: Lệ Loan

Phát biểu tại Đại hội, ông Tăng Cẩm Vinh - Phó Trưởng Ban Dân tộc TP đánh giá cao sự quan tâm của quận Tân Phú đối với việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc: "Vấn đề đoàn kết dân tộc phải được đặt lên hàng đầu gắn với các chương trình, mục tiêu, dự án phát triển kinh tế - xã hội của quận, quốc phòng, an ninh cần được các cấp, các ngành quan tâm sâu sắc và thường xuyên quán triệt đến nhân dân, đồng bào các dân tộc, đội ngũ cán bộ đoàn viên hội viên trong hế thống chính trị. Đặc biệt, quận cần chú ý phát huy nội lực đồng bào dân tộc. Công tác này đòi hỏi cán bộ là người dân tộc am hiểu, cần bố trí ổn định và quan tâm đào tạo về mọi mặt, có như vậy, mới đáp ứng được công tác dân tộc ngày càng cao và có chuyên môn sâu”.

Dịp này, đã có 14 tập thể và 16 cá nhân đã đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2009-2014) được UBND quận tặng giấy khen.

* Cũng sáng nay, UBND quận Gò Vấp vừa tổ chức Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số lần thứ 1 năm 2014.

Trong giai đoạn 2009 - 2014, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy hiệu quả, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quận Gò Vấp thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nâng cao trình độ dân trí và tổ chức các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua đó, tạo thống nhất trong nhận thức, đồng thuận trong hành động của đồng bào dân tộc thiểu số về thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị tại địa phương; UB MTTQ quận đã tổ chức trao 15 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; hỗ trợ cho vay vốn từ quỹ xóa đói giảm nghèo trên 100 triệu đồng cho cơ sở may xuất khẩu trang phục người Chăm…

Dịp này, UBND quận Gò Vấp cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 26 cá nhân là người dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp tích cực cho công tác xã hội tại địa phương giai đoạn 2009 - 2014.