Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số quận Bình Tân

(VOH) - 120 đại biểu đại diện cho hơn 32.000 dân tộc thiểu số trên địa bàn quận Bình Tân đã tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số quận Bình Tân lần thứ I vào ngày 31/10 tại UBND quận Bình Tân.

Các đại biểu được cử đi dự đại hội cấp TP. Ảnh: Lệ Loan

Bình Tân hiện hơn 30.000 người Hoa, còn lại là Khmer, Chăm, và các dân tộc khác. Từ năm 2009 đến nay, định kỳ mỗi quý, lãnh đạo quận Bình Tân đều tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp và chi nhánh ngân hàng để thông tin, trao đổi, hỗ trợ, phổ biến các chính sách về vốn, tay nghề, kỹ thuật và kinh nghiệm, giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là dân tộc thiểu số tiếp cận được các chính sách ưu đãi. Riêng năm 2013, quận Bình Tân đã giới thiệu 8 doanh nghiệp là người dân tộc thiểu số vay tín dụng ưu đãi với tổng số vốn giải ngân là 227 tỷ đồng.

Quận cũng đã hỗ trợ cho hơn 300 hộ nghèo là dân tộc thiểu số vay hơn 3,7 tỷ đồng để buôn bán, mở rộng sản xuất kinh doanh, giúp hơn 80 phương tiện với tổng giá trị trên 800 triệu đồng cho người dân tộc thuộc gia đình chính sách, khó khăn; đào tạo và giới thiệu việc làm cho gần 2.800 lượt lao động nghèo là dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Văn Triển, Trưởng Ban Dân tộc TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP lần thứ II đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo quận Bình Tân đối với công tác dân tộc, đặc biệt là chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc nghèo, duy trì và bảo tồn tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số, quan tâm xây dựng nhà tình thương, sửa chữa nhà lụp xụp, làm đường, cung cấp điện, nước cho các hộ còn khó khăn. Ông Ngô Văn Triển cũng lưu ý: Quận Bình Tân cần thực hiện tốt chính sách nâng cao trình độ dân trí, nhân lực, bồi dưỡng cán bộ là dân tộc thiểu số, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa, các di sản vật thể, phi vật thể của từng dân tộc.

Đại hội đã hiệp thương cử 18 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội cấp TP.

Dịp này, đã có 1 tập thể và 2 cá nhân là dân tộc thiểu số được TP khen thưởng, quận Bình Tân cũng đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 23 cá nhân tiêu biểu đã tích cực trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc giai đoạn (2009-2014).