Chưa hết thời hạn đình chỉ, cơ sở Thẩm mỹ quốc tế Lucy đã hoạt động trở lại

VOH - Ngày 26/4, Sở Y tế TPHCM cho biết vừa phát hiện cơ sở Thẩm mỹ quốc tế Lucy (đường Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1) hành nghề trái phép.

Cơ sỏ này đã bị thanh tra sở xử phạt trước đó vào tháng 2/2024, chưa hết thời hạn đình chỉ hoạt động vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ trái phép trở lại.

Trước đó, ngày 6/2/2024, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy do ông Trương Huỳnh Long Hải làm giám đốc.

tham my vien Lucy

Đơn vị này bị xử phát với hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của công ty 4,5 tháng, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Võ Thiên Kim – nhân viên Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy về hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Sở Y tế cho biết sẽ gửi đvăn bản đến UBND Quận 1 đề nghị lãnh đạo quận quan tâm hơn và tăng cường chỉ đạo Phòng Y tế và UBND phường trong việc giám sát chặt các cơ sở hành nghề trái phép trên địa bàn đã bị phát hiện và xử phạt nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và an toàn cho người dân.

Tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc trong công tác tuyên truyền, phát hiện sớm và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực y tế vốn có nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tính mạng người dân.