Vương Lực Hoành bị chê cười vì sự nhầm lẫn đáng xấu hổ khi đến biểu diễn tại Trung Quốc

VOH - Sau một thời gian tuyên bố rút lui khỏi showbiz do vướng lùm xùm bị vợ cũ tố ngoại tình và sống phóng túng, sao nam Đài Loan Vương Lực Hoành đã chính thức trở lại làng giải trí.

Hiện tại, sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ đang dần khởi sắc nhưng mới đây anh đã vô tình để xảy ra sự việc đáng "xấu hổ" vì sự nhẫm lẫn đáng tiếc của mình.

Cụ thể, trong chuyến biểu diễn mới đây tại sự kiện âm nhạc ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Vương Lực Hoành đã gọi nhầm tỉnh này thành tỉnh kia khi phát biểu lời cám ơn đến đơn vị tổ chức. Ngay lập tức, thông tin này trở thành đề tài bàn tán của mọi người trên không gian mạng. 

Vào buổi tối cùng ngày, nam ca sĩ vội "chữa cháy" bằng cách đăng bài đính chính trên Weibo, đồng thời gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức và mọi người vì sự nhầm lẫn của mình.

Theo Chinatimes đưa tin, tại sự kiện âm nhạc trên, Vương Lực Hoành đã mang đến cho khán giả nhiều ca khúc kinh điển, khiến người nghe thưởng thức trong say đắm.

Vuong Luc Hoanh 070524 hinh 1
Vương Lực Hoành tại sự kiện âm nhạc ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, khi đến phần phát biểu lời cám ơn đến đơn vị tổ chức, thay vì cám ơn Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Liêu Ninh, Vương Lực Hoành lại nói nhầm thành Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Sơn Đông, bởi trong suy nghĩ của anh có sự nhầm lẫn về vị trí địa lý của những địa danh này.

Anh tưởng nhầm thành phố Đại Liên, nơi tổ chức sự kiện âm nhạc, là thành phố trực thuộc tỉnh Sơn Đông nhưng trên thực tế Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh.

Xét về mặt vị trí địa lý, Liêu Ninh và Sơn Đông là hai tỉnh nằm ở hai khu vực khác nhau. Trong đó, Liêu Ninh thuộc khu vực Đông Bắc, còn tỉnh Sơn Đông nằm ở vùng Hoa Đông của Trung Quốc.

Vuong Luc Hoanh 070524 hinh 2
Vương Lực Hoành nhầm lẫn tỉnh Liêu Ninh thành tỉnh Sơn Đông khi nói lời cám ơn đến đơn vị tổ chức sự kiện - Ảnh: Weibo

Sau khi đoạn video về sự nhầm lẫn này lan truyền trên mạng, nhiều người đã để lại bình luận với những lời chê bai, cho rằng nam ca sĩ quá dở về môn địa lý Trung Quốc khi lầm tưởng Đại Liên là thành phố thuộc tỉnh Sơn Đông.

Khi biết được sự nhầm lẫn của mình, Vương Lực Hoành vội đăng bài đính chính trên Weibo và đặt dòng chữ "Sở Văn hóa Du Lịch tỉnh Liêu Ninh" ở vị trí trên cùng trong danh sách các đơn vị được anh gửi lời cám ơn.

Vương Lực Hoành sinh năm 1976, là một người Mỹ gốc Đài Loan sinh ra và lớn lên ở New York. Anh từng là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí Hoa ngữ suốt hơn hai thập niên, từng được đài CNN ca ngợi là "ông vua nhạc Pop Hoa ngữ".

Vuong Luc Hoanh 070524 hinh 3
Vương Lực Hoành từng được xem là người đàn ông hoàn hảo trong mắt công chúng - Ảnh: Weibo

Ngoài ca hát, Vương Lực Hoành còn tham gia đóng phim, từng góp mặt trong bộ phim điện ảnh Sắc Giới (2007) của đạo diễn Lý An và Đại Binh Tiểu Tướng (2010) của Thành Long …

Cùng với sự nghiệp khó ai sánh kịp, Vương Lực Hoành còn được yêu mến bởi hình ảnh người đàn ông hoàn hảo: tài giỏi, đẹp trai và đời tư sạch sẽ.

Tuy nhiên, kể từ khi bị vợ cũ Lý Tịnh Lôi 'bóc phốt' về chuyện ngoại tình, sống phóng túng và đối xử tệ với cô vào cuối năm 2021, hình ảnh về "người đàn ông hoàn hảo" mà Vương Lực Hoành tạo dựng từ nhiều năm qua đã nhanh chóng sụp đổ.

Vuong Luc Hoanh 070524 hinh 4
Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi lúc còn mặn nồng bên nhau - Ảnh: Internet

Sự nghiệp ca hát và đóng phim của anh bị chững lại, nhiều tác phẩm âm nhạc và phim ảnh trước đây của anh bị gỡ khỏi các nền tảng âm nhạc và xem phim trực tuyến, cuối cùng anh phải quyên bố tạm rút lui khỏi showbiz.

Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi ly thân từ năm 2019. Ngày 15/12/2021, giọng ca 7x khiến dư luận dậy sóng khi bất ngờ thông báo ly hôn với Lý Tịnh Lôi sau 8 năm chung sống và có với nhau 3 người con. 

Hai ngày sau đó, Lý Tịnh Lôi đăng đàn tố chồng cũ ngoại tình và đối xử tệ với cô… Đáp lại, Vương Lực Hoành cũng đăng bài phản bác những lời tố cáo của Lý Tịnh Lôi, đồng thời quay sang tố ngược lại cô. 

Đến ngày 20/12, nam ca sĩ chính thức đăng thư xin lỗi vợ cũ và gián tiếp nhận các lỗi sai của mình, đồng thời tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật.